Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1084
Title: Is the learning approach of students from the Confucian heritage culture problematic?
Authors: TRẦN, THỊ TUYẾT
Keywords: Is the learning approach of students from the Confucian heritage culture problematic?, Educational Research for Policy and Practice
Issue Date: 2013
Publisher: ULIS
Abstract: Bài viết này đề cập tới phương pháp học tập của sinh viên các nước chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Nho giáo ở châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, Sing-ga-po, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Những sinh viên này thường bị coi là thụ động, ít khi đặt câu hỏi hoặc nói lên ý kiến của mình trong lớp và thường có xu hướng học thộc lòng kiến thức được truyền thụ thay vì tìm cách để hiểu kiến thức đó. Cách học này bị chỉ trích nhiều và được cho là cách học bị định hình bởi văn hóa Nho giáo. Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ ra sự nhầm lẫn thường thấy trong quan niệm giữa cách học thụ động với văn hóa Nho giáo, giữa việc học thuộc lòng với việc hiểu kiến thức và giữa sự im lặng với sự thụ động. Bài viết cũng tìm thấy những minh chứng chứng minh rằng sự thụ động trong học tập (nếu có) của sinh viên châu Á đa phần là kết quả của các yếu tố tình huống cụ thể như phương pháp giảng dạy của thầy, điều kiện và yêu cầu học tập, thói quen trong học tập và khả năng ngoại ngữ hạn chế, hơn là bởi các yếu tố văn hóa.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1084
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc tế



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.