Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1085
Title: Enhancing academic skills for first-year overseas business students
Authors: TRẦN, THỊ TUYẾT
Keywords: Journal of International Education in Business
Issue Date: 2013
Publisher: Journal of International Education in Business
Abstract: Gần đây các hoạt động nhằm giúp sinh viên quốc tế nâng cao kỹ năng ngôn ngữ và kỹ năng học tập trong môi trường đại học ở Úc được thiết kế và đưa vào thực hiện. Các hoạt động này khá đa dạng như các khóa tiếng Anh học thuật được đưa vào chương trình chính khóa, hay các khóa học tiếng tự chọn, và gần đây nhất là các chương trình dạy tiếng và kỹ năng học thuật theo nội dung ngành học. Ở nhiều trường hiện nay đang có xu hướng chuyển từ các khóa học tự chọn sang các khóa dạy tiếng và kỹ năng học thuật theo chuyên ngành học. Đây được coi là một xu hướng đúng đắn khi các chương trình mới này giúp nâng cao tỷ lệ thi đạt và cải thiện điểm số cho sinh viên. Tuy nhiên, tồn tại vẫn còn khi nhiều sinh viên ở mức rủi ro cao (at-risk students) lại không tìm đến các khóa học này. Nghiên cứu này được thực hiện với đối tượng là sinh viên năm thứ nhất ngành thương mại của Trường La Trobe Melbourne. Họ được quyền tham dự cả các hoạt động hỗ trợ học tiếng thông thường và các lớp học tiếng và kỹ năng đi kèm các môn học chính khóa. Kết quả nghiên cứu cho thấy các khóa học theo chuyên ngành được đánh giá cao hơn và thu hút nhiều sinh viên tham gia hơn, tuy nhiên, nhiều sinh viên kém lại không tham gia. Trình độ tiếng kém, áp lực lớn từ lượng bài tập chính khóa, thói quen học tập thụ động và các thông tin không đầy đủ về các khóa học này đều đẩy các sinh viên rủi ro ra xa các hoạt động hỗ trợ thiết yếu với họ. Những sinh viên này cần sự giúp đỡ và hướng dẫn cụ thể hơn để có thể tận dụng các hoạt động hỗ trợ, nâng cao chất lượng học tập của mình.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1085
Appears in Collections:Bài báo khoa học ngoài nước



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.