Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1089
Title: International student mobility for gaining cultural capital: The case of a Vietnamese student studying in Australia
Authors: TRẦN, THỊ TUYẾT
Keywords: Journal of International Education and Business
Issue Date: 2013
Publisher: Journal of International Education and Business
Abstract: Dù chỉ là một nước đang phát triển, Việt Nam là 1 trong 6 nước có số lượng sinh viên lớn nhất du học ở Úc. Quan niệm chỉ có các gia đình giàu có mới cho con đi du học đã dần thay đổi. Ngày càng nhiều gia đình trung lưu hoặc thậm chí các hộ nông dân cũng tìm kiếm cơ hội cho con em đi học ở Úc hay các nước nói tiếng Anh khác. Nghiên cứu này là một câu chuyện của một sinh viên tỉnh lẻ, quyết chọn con đường du học Úc cho việc học thạc sỹ của mình. Nghiên cứu sử dụng khung lý thuyết về học thuyết vốn của Pierre Bourdieu làm khung nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy động lực cho việc đầu tư tiền của đi du học của sinh viên này tới từ kỳ vọng có thể xây dựng một nguồn ‘vốn văn hóa’ (cultural capital) dày dặn với khả năng tiếng Anh và kỹ năng mềm tốt cùng với bằng cấp uy tín của một nước phương Tây. Vốn văn hóa ấy tạo niềm tin cho sinh viên về một tương lai tốt đẹp hơn, một công việc với điều kiện và mức lương thỏa đáng hơn so với việc chỉ học và lấy bằng cấp trong nước.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1089
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc tế



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.