Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1093
Title: Perceptions and attitudes of international students towards plagiarism
Authors: TRẦN, THỊ TUYẾT
Keywords: The ACPET Journal for Private Higher Education
Issue Date: 2012
Publisher: The ACPET Journal for Private Higher Education
Abstract: Vấn đề đạo văn và không trung thực trong học tập của sinh viên quốc tế đang trở thành trung tâm của các cuộc tranh luận ở các trường đại học phương Tây. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng đạo văn là vấn đề liên quan trực tiếp tới các chuẩn mực và giá trị văn hóa, và cho rằng văn hóa là yếu tố có tác động trực tiếp tới hành động đạo văn và không trung thực trong học tập của sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, bài viết này đưa ra luận điểm cho rằng văn hóa không phải là yếu tố quyết định sự hiểu biết cũng như thái độ của sinh viên với vấn đề đạo văn và chuẩn mực viết bài trong học thuật đại học. Bài viết dựa trên kết quả nghiên cứu của một nghiên cứu trải nghiệm (action research) được thực hiện với sinh viên quốc tế năm thứ nhất tại trường La Trobe Melbourne. Kết quả nghiên cứu cho thấy đạo văn là kết quả của sự đan xen các yếu tố các nhân và tình huống khá phức tạp, trong đó, các yếu tố chính ảnh hưởng tới cách sinh viên viết bài và trích dẫn tài liệu tham khảo là trình độ tiếng của sinh viên, là thói quen viết bài khi còn ngồi trên ghế nhà trường ở nước họ, là sự tích cực hay thụ động của mỗi sinh viên trong môi trường học tập mới, cùng với đó là các phương pháp dạy viết bài và trích dẫn không nhất quán của các giáo viên khác nhau. Những yếu tố này cần phải được lưu ý khi thiết kế các hoạt động nhằm giúp sinh viên quốc tế làm quen với vấn đề trung thực trong học thuật ở các nước nói tiếng Anh; các hoạt động hỗ trợ sinh viên quốc tế viết bài theo các yêu cầu chuẩn mực mới cũng cần được tăng cường.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1093
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TRẦN THỊ TUYẾT.2012.The ACPET Journal for Private Higher Education.pdf133.09 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.