Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1195
Nhan đề: Nghiên cứu mối quan hệ giữa thủ pháp và kết quả nghe hiểu – Đối tượng là sinh viên người Việt Nam học tiếng Nhật
Tác giả: ĐỖ, HOÀNG NGÂN
Từ khoá: Nghiên cứu mối quan hệ giữa thủ pháp và kết quả nghe hiểu – Đối tượng là sinh viên người Việt Nam học tiếng Nhật
Năm xuất bản: 2009
Nhà xuất bản: Tạp chí Khoa học tổng hợp
Tóm tắt: Mục đích của nghiên cứu là tìm hiểu sự khác nhau về thủ pháp nghe giữa sinh viên có kĩ năng nghe tốt (nhóm 1) và sinh viên có kĩ năng nghe chưa tốt (nhóm 2). Đối tượng của nghiên cứu là 408 sinh viên đại học chuyên ngành tiếng Nhật. Dữ liệu thu thập từ bảng câu hỏi theo 5 cấp độ (five-point-Likert rating scale) và bài kiểm nghe nghe trắc nghiệm được xử lí, phân tích bằng phần mềm thống kê SPSS, Phân tích Nhân tố và Anova. Kết quả cho thấy có sự khác biệt đáng kể trong thủ pháp nghe của hai nhóm sinh viên trên. Nhóm 1 thường sử dụng các thủ pháp “Suy luận”, “Cơ hội”, “Hỗ trợ”, “Văn hóa” và “Mục đích” nhiều hơn sinh viên nhóm 2, song không có sự khác biệt đáng kể giữa hai nhóm trong việc sử dụng thủ pháp “Ứng đối”. Kết quả cũng cho thấy sinh viên nhóm 1 sử dụng thủ pháp “Văn hóa” ít hơn các thủ pháp “Suy luận” và “Mục đích”, song không thấy có sự khác biệt tương tự ở sinh viên nhóm 2. Thêm nữa, sinh viên nhóm 2 sử dụng thủ pháp “Cơ hội” và “Ứng đối” thường xuyên như nhau, trong khi sinh viên nhóm 1 sử dụng thủ pháp “Cơ hội” thường xuyên hơn “Ứng đối”.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1195
ISSN: 1347 – 4278, trang 29 – 36, số 8
Bộ sưu tập: Bài báo khoa học ngoài nước



Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.