Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1328
Title: TESTS ZUR FERTIGKEIT SCHREIBEN AUF DEN STUFEN A2 UND B1
Other Titles: BÀI THI DÀNH CHO KỸ NĂNG VIẾT Ở TRÌNH ĐỘ A2 VÀ B1
Authors: Tran Thi, Hanh
Luong Thi Huyen, Trang
Keywords: Tiếng Đức-Giáo học pháp-Bài thi kỹ năng viết, trình độ A2, B1
Issue Date: May-2014
Publisher: ULIS
Abstract: ZUSAMMENFASSUNG Titel der Arbeit: Tests zur Fertigkeit Schreiben auf den Stufen A2 und B1 Name: Luong Thi Huyen Trang Gegendstand dieser Arbeit sind Tests zur Fertigkeit Schreiben auf den Stufen A2 und B1. In dieser Arbeit sollen folgende Fragen beantwortet werden: “Was wird im Prüfungsteil “Schreiben” getestet?”; “Gibt es Zusammenhang zwischen den Schreibhandlungen in den Prüfungsaufgaben und der Kann-Beschreibung in den Referenzrahmen?”; “Nach welchen Kriterien wird die Leistung der Prüflinge bewertet?”; “Wird bei der Bewertung eine hohe Validität/ Reliabilität/ Objektivität erreicht?” Mögliche Verbesserungsvorschläge sollen gemacht werden, um die Probleme der Bewertung des schriftlichen Ausdrucks zu vermeiden. Diese Arbeit bedient sich einer Kombination von deduktiven und induktiven Methoden. Informationen aus vielen Quellen werden versammelt, analysiert und zusammengefasst. Die Analyse ist eine wichtige Methode der Arbeit. Forschungsergebnisse sind wie Folgendes: Bei den drei untersuchten Prüfungen gibt es Zusammenhang zwischen den Schreibhandlungen in den Prüfungsaufgaben und der Kann-Beschreibung in den Referenzrahmen. In den Bewertungskriterien dieser Prüfungen werden oftmals die Verständlichkeit und Nachvollziehbarkeit der Lernerproduktionen erwähnt, was leicht zur Subjektivität des Bewerters führen kann. Bei der Prüfung DSD I gibt es das Bewertungskriterium “Gesamteindruck”, wobei es nicht leicht ist, eine hohe Reliabilität und Objektivität zu erreichen. Außerdem kann die Bewertung dieses Kriteriums zur Doppelsanktionierung führen. Viele Deskriptoren in den Bewertungskriterien der drei Prüfungen werden sehr knapp formuliert und sind nicht deutlich genug, deshalb kann es für die Bewerter schwer zu bewerten sein. Bei den Analysen von einigen Bewertungskriterien werden Verbesserungsvorschläge gemacht, um den Gütekriterien der Testtheorie so nah wie möglich zu kommen. TÓM TẮT Tên đề tài: Bài thi dành cho kỹ năng Viết ở trình độ A2 và B1 Họ và tên sinh viên: Lương Thị Huyền Trang Đối tượng nghiên cứu của bài khóa luận là các bài thi dành cho kỹ năng Viết ở trình độ A2 và B1. Bài nghiên cứu nhằm trả lời các câu hỏi: „Điều gì được đánh giá kiểm tra trong phần thi Viết?“; „Giữa các hành động viết được đặt ra trong đề bài và sự mô tả các trình độ của kỹ năng Viết trong Khung tham chiếu liệu có mối quan hệ không?“; „Bài làm của thí sinh được đánh giá theo những tiêu chí nào?“; „Sự đánh giá đó có đảm bảo tính hiệu lực, tính tin cậy và tính khách quan không?“ Bài nghiên cứu cần đề xuất những giải pháp có thể nhằm giúp hạn chế các vấn đề có trong quá trình đánh giá bài thi. Bài khóa luận có sự kết hợp giữa việc sử dụng phương pháp quy nạp và phương pháp diễn dịch: thông tin từ nhiều nguồn tin cậy được tổng hợp, phân tích và đưa ra nhận xét. Phương pháp phân tích đóng vai trò quan trọng trong bài. Bài nghiên cứu thu được kết quả như sau: Ở cả ba kỳ thi được chọn để nghiên cứu đều có sự kết nối giữa các hành động viết được đặt ra trong đề bài và sự mô tả các trình độ của kỹ năng Viết trong Khung tham chiếu. Trong bảng tiêu chí đánh giá của các kỳ thi này, „độ dễ hiểu“ trong bài làm của thí sinh thường được đề cập tới, và tiêu chí này khiến dễ dẫn tới sự đánh giá mang tính chủ quan. Ở kỳ thi DSD I có xuất hiện tiêu chí đánh giá „Ấn tượng chung“, tiêu chí này khiến khó dẫn tới sự đánh giá mang tính khách quan và tin cậy cao. Ngoài ra sự đánh giá bài thi theo tiêu chí con của tiêu chí này (cụ thể là „Cấu trúc“) còn có thể dẫn tới việc đánh giá lặp. Trong bảng tiêu chí đánh giá của các kỳ thi này, nhiều đoạn mô tả về cách chấm/ cho điểm còn sơ sài, chưa đủ rõ ràng. Đối với một số tiêu chí cụ thể, bài nghiên cứu đã đưa ra các giải pháp đề xuất, nhằm giúp sự đánh giá bài làm của thí sinh đảm bảo được tính hiệu lực, tin cậy và khách quan.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1328
Appears in Collections:Luận văn

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
G.01641.docxĐọc thử dữ liệu20.82 kBMicrosoft Word XMLView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.