Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/191
Title: Tăng cường khả năng ghi nhớ từ vựng của sinh viên thông qua hoạt động thực hành đồng cấp tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội
Authors: Đặng, Thanh Điềm
Keywords: Tăng cường khả năng ghi nhớ từ vựng của sinh viên thông qua hoạt động thực hành đồng cấp tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội
Issue Date: 2015
Abstract: Nghiên cứu chỉ ra những lợi ích của việc áp dụng phương pháp học thông qua thực hành dạy đối với khả năng tích lũy từ vựng của sinh viên. Cụ thể, kết quả bài kiểm tra từ vựng của sinh viên tham gia nghiên cứu cho thấy sự cải thiện đáng kể về khả năng tích lũy từ vựng của sinh viên (Điểm trung bình từ 43.3/120 lên 90.9/120, tức là tăng hơn gấp đôi). Sinh viên còn thể hiện khả năng vượt trội trong việc ghi nhớ từ vựng thuộc chủ đề họ đã thực hành dạy trong đề tài. Ngoài ra, những lợi ích của việc áp dụng phương pháp thực hành dạy bao gồm: Tăng cường động lực học từ vựng và sự tự tin của sinh viên, Tăng cường khả năng làm việc nhóm và tinh thần trách nhiệm, Cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề, Tích lũy kinh nghiệm thuyết trình trước đám đông. Nghiên cứu chỉ ra những vấn đề nảy sinh trong quá trình áp dụng phương pháp dạy trên và đề xuất những giải pháp. Những vấn đề nảy sinh bao gồm: Áp lực công việc và căng thẳng, Thiếu kỹ năng thuyết trình gây khó khăn cho việc thực hiện phương pháp, Thiếu tài liệu và nguồn kiến thức lien quan, Áp lực về mặt thời gian trong một thời gian dài và thường xuyên, Sự mâu thuẫn bất đồng trong làm việc nhóm, Sự thiếu tin tưởng về những bạn dạy đồng lứa trong quá trình thực hành dạy. Những giải pháp bao gồm: Chọn mô hình thiết kế hoạt động phù hợp, Phân chia thời gian làm việc hợp lý, Kiểm soát thời gian các hoạt động, Bổ sung kiến thức sư phạm và thuyết trình cho sinh viên trước khi tiến hành, Giảm khối lượng công việc tránh quá tải, Tăng sự tin tưởng vào bài giảng của bạn với sự đảm bảo về nội dung từ giáo viên.
Description: Nghiên cứu chỉ ra những lợi ích của việc áp dụng phương pháp học thông qua thực hành dạy đối với khả năng tích lũy từ vựng của sinh viên. Cụ thể, kết quả bài kiểm tra từ vựng của sinh viên tham gia nghiên cứu cho thấy sự cải thiện đáng kể về khả năng tích lũy từ vựng của sinh viên (Điểm trung bình từ 43.3/120 lên 90.9/120, tức là tăng hơn gấp đôi). Sinh viên còn thể hiện khả năng vượt trội trong việc ghi nhớ từ vựng thuộc chủ đề họ đã thực hành dạy trong đề tài. Ngoài ra, những lợi ích của việc áp dụng phương pháp thực hành dạy bao gồm: Tăng cường động lực học từ vựng và sự tự tin của sinh viên, Tăng cường khả năng làm việc nhóm và tinh thần trách nhiệm, Cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề, Tích lũy kinh nghiệm thuyết trình trước đám đông. Nghiên cứu chỉ ra những vấn đề nảy sinh trong quá trình áp dụng phương pháp dạy trên và đề xuất những giải pháp. Những vấn đề nảy sinh bao gồm: Áp lực công việc và căng thẳng, Thiếu kỹ năng thuyết trình gây khó khăn cho việc thực hiện phương pháp, Thiếu tài liệu và nguồn kiến thức lien quan, Áp lực về mặt thời gian trong một thời gian dài và thường xuyên, Sự mâu thuẫn bất đồng trong làm việc nhóm, Sự thiếu tin tưởng về những bạn dạy đồng lứa trong quá trình thực hành dạy. Những giải pháp bao gồm: Chọn mô hình thiết kế hoạt động phù hợp, Phân chia thời gian làm việc hợp lý, Kiểm soát thời gian các hoạt động, Bổ sung kiến thức sư phạm và thuyết trình cho sinh viên trước khi tiến hành, Giảm khối lượng công việc tránh quá tải, Tăng sự tin tưởng vào bài giảng của bạn với sự đảm bảo về nội dung từ giáo viên.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/191
Appears in Collections:Đề tài cấp trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
N.13.19.pdf128.34 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.