Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/344
Title: Nghiên cứu khai thác và ứng dụng phần mềm quản lý đào tạo và quản lý người học của ĐHQGHN trong quản lý đào tạo đại học chính quy tại trường Đại học Ngoại ngữ
Authors: Hà, Lê Kim Anh
Keywords: Nghiên cứu khai thác và ứng dụng phần mềm quản lý đào tạo và quản lý người học của ĐHQGHN trong quản lý đào tạo đại học chính quy tại trường Đại học Ngoại ngữ
Issue Date: 2014
Abstract: Phòng Đào tạo với tư cách là đơn vị trực tiếp triển khai, áp dụng và khai thác phần mềm QLĐT của ĐHQGHN, với mong muốn nghiên cứu, đúc rút những quy trình và ứng dụng cụ thể của phần mềm QLĐT, tiến tới quy trình hóa và tin học hóa công tác quản lý đào tạo thực hiện đề tài nghiên cứu với tiêu đề “Nghiên cứu khai thác và ứng dụng phần mềm quản lý đào tạo và quản lý người học của ĐHQGHN trong quản lý đào tạo đại học chính quy tại trường Đại học Ngoại ngữ”. Đề tài nhằm thực hiện hai mục tiêu trọng điểm. Thứ nhất là tổng kết quá trình khai thác và ứng dụng thí điểm và ứng dụng rộng rãi các chức năng của phần mềm trong giải quyết các công tác quản lý đào tạo và quản lý người học. Thứ hai là đúc kết thành các quy trình hoàn chỉnh trong công tác quản lý 03 mảng việc quan trọng trong quản lý đào tạo đại học chính qui: công tác xây dựng kế hoạch năm học, TKB và CSVC; công tác xây dựng thời khoa biểu và bố trí cơ sở vật chất; và công tác quản lý kết quả học tập và xét tốt nghiệp. Đề tài đặc biệt nhấn mạnh về sự khác biệt trong công tác quản lý các công việc trên trước khi và sau khi ứng dụng phần mền QLĐT.Đề tài có những ý nghĩa thực tiễn quan trọng như : tổng kết 4 năm ứng dụng phần mềm QLĐT tại trường ĐHNN; đúc kết kinh nghiệm khai thác và sử dụng phần mềm trong 3 mảng công tác quản lý học vụ. Ngoài ra, đề tài là một tuyển tập các qui trình cụ thể trong các mảng công tác để chia sẻ thông tin và nhiệm vụ giữa các chuyên viên đào tạo và có thể sử dụng để đào tạo đội ngũ kế cận, nhân sự mới. Hơn nữa, thực hiện đề tài là cơ hội để Phòng Đào tạo mở hướng phát triển trong việc đồng bộ hóa quy trình quản lý các công tác đào tạo với sự hỗ trợ của của công nghệ thông tin nói chung và phần mềm quản lý đào tạo nói riêng.
Description: Phòng Đào tạo với tư cách là đơn vị trực tiếp triển khai, áp dụng và khai thác phần mềm QLĐT của ĐHQGHN, với mong muốn nghiên cứu, đúc rút những quy trình và ứng dụng cụ thể của phần mềm QLĐT, tiến tới quy trình hóa và tin học hóa công tác quản lý đào tạo thực hiện đề tài nghiên cứu với tiêu đề “Nghiên cứu khai thác và ứng dụng phần mềm quản lý đào tạo và quản lý người học của ĐHQGHN trong quản lý đào tạo đại học chính quy tại trường Đại học Ngoại ngữ”. Đề tài nhằm thực hiện hai mục tiêu trọng điểm. Thứ nhất là tổng kết quá trình khai thác và ứng dụng thí điểm và ứng dụng rộng rãi các chức năng của phần mềm trong giải quyết các công tác quản lý đào tạo và quản lý người học. Thứ hai là đúc kết thành các quy trình hoàn chỉnh trong công tác quản lý 03 mảng việc quan trọng trong quản lý đào tạo đại học chính qui: công tác xây dựng kế hoạch năm học, TKB và CSVC; công tác xây dựng thời khoa biểu và bố trí cơ sở vật chất; và công tác quản lý kết quả học tập và xét tốt nghiệp. Đề tài đặc biệt nhấn mạnh về sự khác biệt trong công tác quản lý các công việc trên trước khi và sau khi ứng dụng phần mền QLĐT.Đề tài có những ý nghĩa thực tiễn quan trọng như : tổng kết 4 năm ứng dụng phần mềm QLĐT tại trường ĐHNN; đúc kết kinh nghiệm khai thác và sử dụng phần mềm trong 3 mảng công tác quản lý học vụ. Ngoài ra, đề tài là một tuyển tập các qui trình cụ thể trong các mảng công tác để chia sẻ thông tin và nhiệm vụ giữa các chuyên viên đào tạo và có thể sử dụng để đào tạo đội ngũ kế cận, nhân sự mới. Hơn nữa, thực hiện đề tài là cơ hội để Phòng Đào tạo mở hướng phát triển trong việc đồng bộ hóa quy trình quản lý các công tác đào tạo với sự hỗ trợ của của công nghệ thông tin nói chung và phần mềm quản lý đào tạo nói riêng.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/344
Appears in Collections:Đề tài cấp trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
N.12.25.pdf212.1 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.