Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/381
Title: Sự lo lắng trong lớp học tiếng Anh và ảnh hưởng của nó lên kỹ năng nói của sinh viên khoa Luật K 56 - ĐHQGHN
Authors: Bui, Dinh Dung
Nguyen, Thi Ha
Hoang, Diem Hang
Tran, Kieu Hanh
Nguyen, Thi Huyen Trang
Issue Date: May-2013
Abstract: Nghiên cứu này tập trung vào đánh giá mức độ lo lắng của sinh viên trong lớp học ngoại ngữ và những tác động của nó đối với kỹ năng nói của sinh viên trong phạm vi lớp học. Đối tượng nghiên cứu là 97 sinh viên đại học không chuyên tiếng Anh tại Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả cho thấy mức độ lo lắng càng cao thì hiệu quả giao tiếp lại càng kém. Những sinh viên có lo lắng ngôn ngữ lớn thường có xu hướng dùng câu ít hơn và độ dài các câu này cũng ngắn hơn, mức độ lỗi cũng nhiều hơn so với người có độ lo lắng thấp. Sự chần chừ, lo sợ bị lỗi cũng là những đặc điểm nổi bật trong phần trình bày nói của sinh viên. Trên cơ sở đó nghiên cứu này xin đưa ra một số gợi ý về phương pháp sư phạm để xóa đi lo lắng của sinh viên.
Description: Nghiên cứu này tập trung vào đánh giá mức độ lo lắng của sinh viên trong lớp học ngoại ngữ và những tác động của nó đối với kỹ năng nói của sinh viên trong phạm vi lớp học. Đối tượng nghiên cứu là 97 sinh viên đại học không chuyên tiếng Anh tại Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả cho thấy mức độ lo lắng càng cao thì hiệu quả giao tiếp lại càng kém. Những sinh viên có lo lắng ngôn ngữ lớn thường có xu hướng dùng câu ít hơn và độ dài các câu này cũng ngắn hơn, mức độ lỗi cũng nhiều hơn so với người có độ lo lắng thấp. Sự chần chừ, lo sợ bị lỗi cũng là những đặc điểm nổi bật trong phần trình bày nói của sinh viên. Trên cơ sở đó nghiên cứu này xin đưa ra một số gợi ý về phương pháp sư phạm để xóa đi lo lắng của sinh viên.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/381
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ThS.pdf197.63 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.