Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/402
Title: | Nghiên cứu yếu tố văn hóa trong sách giáo khoa tiếng Anh phổ thông trung học của Việt Nam |
Authors: | Bui, Thi Hang Le, Thi Phuong Dao, Thi Phuong Nguyen, Thu Hien Nguyen, Thi Phuong Thao |
Issue Date: | May-2013 |
Abstract: | Văn hóa là một phần quan trọng không thể tách rời trong giảng dạy ngôn ngữ nói chung và ngoại ngữ nói riêng. Vì thế, yếu tố văn hóa được giới thiệu như thế nào trong sách giáo khoa ngoại ngữ đã và đang được tập trung nghiên cứu. Với bối cảnh dạy và học của Việt Nam, nghiên cứu này tập trung đánh giá nội dung văn hóa trong sách giáo khoa tiếng Anh dành cho bậc phổ thông trung học. Được biên soạn bởi các tác giả trong nước, bộ sách ba cuốn này được phân tích để trả lời các câu hỏi nghiên cứu sau: (1) các yếu tố văn hóa có cần được tập trung giới thiệu trong bộ sách không? và (2) nền văn hóa nào – văn hóa tiếng mẹ đẻ, văn hóa ngôn ngữ đích hay đa văn hóa là trung tâm của chương trình học? |
Description: | Văn hóa là một phần quan trọng không thể tách rời trong giảng dạy ngôn ngữ nói chung và ngoại ngữ nói riêng. Vì thế, yếu tố văn hóa được giới thiệu như thế nào trong sách giáo khoa ngoại ngữ đã và đang được tập trung nghiên cứu. Với bối cảnh dạy và học của Việt Nam, nghiên cứu này tập trung đánh giá nội dung văn hóa trong sách giáo khoa tiếng Anh dành cho bậc phổ thông trung học. Được biên soạn bởi các tác giả trong nước, bộ sách ba cuốn này được phân tích để trả lời các câu hỏi nghiên cứu sau: (1) các yếu tố văn hóa có cần được tập trung giới thiệu trong bộ sách không? và (2) nền văn hóa nào – văn hóa tiếng mẹ đẻ, văn hóa ngôn ngữ đích hay đa văn hóa là trung tâm của chương trình học? |
URI: | http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/402 |
Appears in Collections: | Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Bùi Thị Hằng.pdf | 192.09 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.