Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/427
Title: Giáo dục Nhật Bản qua tác phẩm “Khuyến học” của Fukuzawa Yukichi
Authors: Dao, Thi Dieu Linh
Issue Date: May-2013
Abstract: Fukuzawa Yukichi là nhà tư tưởng có ảnh hưởng sâu rộng nhất trong xã hội Nhật Bản thời cận đại. Ông là người khai sáng tinh thần quốc dân Nhật Bản, đem lại linh hồn, động lực và sự hậu thuẫn tinh thần cho công cuộc Duy tân của chính phủ Minh Trị. Trong rất nhiều tác phẩm của ông, tác phẩm “Khuyến học” là tác phẩm có ảnh hưởng lớn lao nhất tới công chúng Nhật Bản. Có thể nói, đây là cuốn sách gối đầu giường của người dân Nhật Bản trong nhiều thế kỷ qua. Cuốn sách đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau như: sự bình đẳng, quyền con người, vai trò của học vấn, trách nhiệm của nhân dân…Bài viết này chỉ giới thiệu những quan điểm chính của Fukuzawa Yukichi về giáo dục thông qua tác phẩm “Khuyến học - hay những bài học về tinh thần độc lập tự cường của người Nhật Bản”.
Description: Fukuzawa Yukichi là nhà tư tưởng có ảnh hưởng sâu rộng nhất trong xã hội Nhật Bản thời cận đại. Ông là người khai sáng tinh thần quốc dân Nhật Bản, đem lại linh hồn, động lực và sự hậu thuẫn tinh thần cho công cuộc Duy tân của chính phủ Minh Trị. Trong rất nhiều tác phẩm của ông, tác phẩm “Khuyến học” là tác phẩm có ảnh hưởng lớn lao nhất tới công chúng Nhật Bản. Có thể nói, đây là cuốn sách gối đầu giường của người dân Nhật Bản trong nhiều thế kỷ qua. Cuốn sách đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau như: sự bình đẳng, quyền con người, vai trò của học vấn, trách nhiệm của nhân dân…Bài viết này chỉ giới thiệu những quan điểm chính của Fukuzawa Yukichi về giáo dục thông qua tác phẩm “Khuyến học - hay những bài học về tinh thần độc lập tự cường của người Nhật Bản”.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/427
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Ths.pdf196.98 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.