Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/688
Title: XÂY DỰNG ĐỀ THI KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH DỰA TRÊN KHUNG THAM CHIẾU CHÂU ÂU (CEFR) KĨ NĂNG VIẾT
Authors: Nguyễn, Thúy Lan
Nguyễn, Thị Thu Hằng,
Nguyễn, Huy Hoàng
Keywords: XÂY DỰNG ĐỀ THI KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH DỰA TRÊN KHUNG THAM CHIẾU CHÂU ÂU (CEFR) KĨ NĂNG VIẾT
Issue Date: May-2014
Publisher: ULIS
Abstract: Từ trước đến nay, Việt Nam vẫn áp dụng Khung tham chiếu châu Âu CEFR để phục vụ công tác giảng dạy và đánh giá ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Do được phát triển từ khoảng 20 năm trước, CEFR khó tránh khỏi có những đặc tả có vẻ hơi lỗi thời và cần chỉnh lý để có thể miêu tả được chính xác hơn hoạt động dạy và học (Little, 2011). Nghiên cứu này nhằm điều chỉnh và bổ sung các đặc tả cho kỹ năng viết như một cấu phần trong dự án điều chỉnh, áp dụng Khung năng lực CEFR cho việc kiểm tra, đánh giá bốn kỹ năng tiếng Anh từ đó giúp cho việc giảng dạy và kiểm tra đánh giá tiếng Anh ở Việt Nam được hiệu quả hơn. Nghiên cứu được tiến hành qua ba bước. Bước thứ nhất, tham khảo ý kiến của các giảng viên giàu kinh nghiệm để xây dựng đặc tả bổ sung. Bước thứ hai, thẩm định các đặc tả bổ sung trong nội bộ nhóm nghiên cứu. Buớc thứ ba, tham khảo ý kiến các chuyên gia/giảng viên ngoài nhóm, gồm 12 giảng viên dạy tiếng Anh và những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực kiểm tra đánh giá trên cả nước về các đặc tả bổ sung. Công cụ nghiên cứu là Bảng câu hỏi điều tra và Phỏng vấn sâu. Sản phẩm cuối cùng là Bộ khung năng lực Viết gồm 6 bảng đặc tả cho 2 kỹ năng Viết sản sinh và Viết tương tác với 34 đặc tả bổ sung được xếp vào 6 bậc theo độ khó.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/688
ISSN: kỈ yếu hội nghị khoa học trường lần thứ 34
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Thúy Lan+ Thu Hằng+ Huy Hoàng.pdf127.46 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.