Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/939
Title: KHẢ NĂNG ÁP DỤNG “BẢN ĐỒ TƯ DUY” VÀO VIỆC DẠY KỸ NĂNG ĐỌC HIỂU NĂM THỨ HAI KHOA NGÔN NGỮ & VĂN HÓA NGA – ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐHQGHN
Authors: Phạm, Dương Hồng Ngọc
Keywords: KHẢ NĂNG ÁP DỤNG “BẢN ĐỒ TƯ DUY” VÀO VIỆC DẠY KỸ NĂNG ĐỌC HIỂU NĂM THỨ HAI KHOA NGÔN NGỮ & VĂN HÓA NGA – ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐHQGHN
Issue Date: May-2016
Abstract: Khi học bất kỳ một ngoại ngữ nào, Đọc hiểu luôn là kỹ năng quan trọng trong bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Nắm được kỹ năng này sinh viên có thể tiếp nhận được nhiều thông tin bổ ích, cũng như các cấu trúc và lối diễn đạt cần thiết để phát triển các kỹ năng còn lại. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy, giờ Đọc hiểu đôi khi nhàm chán, sinh viên ít hứng thú trong các giờ đọc hiểu. Chính vì vậy, việc dạy và học Đọc hiểu chưa thực sự mang lại hiệu quả cao. Điều này đòi hỏi người giáo viên phải luôn năng động tích cực, nghiên cứu và đổi mới phương pháp giảng dạy. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi mong muốn giúp các thầy cô dạy ngoại ngữ nói chung, và dạy kỹ năng đọc hiểu tiếng Nga nói riêng, cũng như các em sinh viên có thể nâng cao tính hiệu quả, tạo hứng thú trong việc tổ chức dạy học kỹ năng đọc hiểu ở năm thứ hai bằng việc áp dụng phương pháp có tên gọi “Bản đồ tư duy”.
Description: Khi học bất kỳ một ngoại ngữ nào, Đọc hiểu luôn là kỹ năng quan trọng trong bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Nắm được kỹ năng này sinh viên có thể tiếp nhận được nhiều thông tin bổ ích, cũng như các cấu trúc và lối diễn đạt cần thiết để phát triển các kỹ năng còn lại. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy, giờ Đọc hiểu đôi khi nhàm chán, sinh viên ít hứng thú trong các giờ đọc hiểu. Chính vì vậy, việc dạy và học Đọc hiểu chưa thực sự mang lại hiệu quả cao. Điều này đòi hỏi người giáo viên phải luôn năng động tích cực, nghiên cứu và đổi mới phương pháp giảng dạy. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi mong muốn giúp các thầy cô dạy ngoại ngữ nói chung, và dạy kỹ năng đọc hiểu tiếng Nga nói riêng, cũng như các em sinh viên có thể nâng cao tính hiệu quả, tạo hứng thú trong việc tổ chức dạy học kỹ năng đọc hiểu ở năm thứ hai bằng việc áp dụng phương pháp có tên gọi “Bản đồ tư duy”.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/939
ISSN: 978-604-62-5718-9
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia
Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
KHẢ NĂNG ÁP DỤNG.pdf159.34 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.