Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1218
Title: | MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN XEM XÉT TRONG ĐÁNH GIÁ TÍNH GIÁ TRỊ CỦA CÁC ĐIỂM CẮT GIỮA CÁC BẬC NĂNG LỰC CHO BÀI THI ĐGNLTA THEO KHUNG NLNN 6 BẬC DÀNH CHO VIỆT NAM |
Authors: | Nguyễn, Thị Quỳnh Yến |
Issue Date: | Apr-2017 |
Publisher: | NXB Đại học Quốc gia Hà Nội |
Abstract: | Xác định chuẩn hay xác định điểm cắt giữa các bậc năng lực là một khâu vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển đề thi. Chính vì vậy việc đảm bảo tính giá trị cho các điểm cắt của các bài kiểm tra dùng để cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ như bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ (ĐGNLNN) theo khung năng lực ngoại ngữ sáu bậc dành cho Việt Nam (KNLNNVN) là hết sức cần thiết. Bài viết này trình bày những lý do tại sao cần có những nghiên cứu về tính giá trị của các điểm cắt cho các bậc năng lực của bài thi, các khái niệm liên quan và từ đấy đưa ra mô hình đánh giá tính giá trị của các điểm cắt cho bài thi ĐGNLTA theo KNLNNVN và thảo luận các bước cơ bản trong xác định điểm cắt cho bài thi. |
Description: | Xác định chuẩn hay xác định điểm cắt giữa các bậc năng lực là một khâu vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển đề thi. Chính vì vậy việc đảm bảo tính giá trị cho các điểm cắt của các bài kiểm tra dùng để cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ như bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ (ĐGNLNN) theo khung năng lực ngoại ngữ sáu bậc dành cho Việt Nam (KNLNNVN) là hết sức cần thiết. Bài viết này trình bày những lý do tại sao cần có những nghiên cứu về tính giá trị của các điểm cắt cho các bậc năng lực của bài thi, các khái niệm liên quan và từ đấy đưa ra mô hình đánh giá tính giá trị của các điểm cắt cho bài thi ĐGNLTA theo KNLNNVN và thảo luận các bước cơ bản trong xác định điểm cắt cho bài thi. |
URI: | http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1218 |
ISBN: | 9786046281641 |
Appears in Collections: | Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
HTQG 2017.pdf | 191.41 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.