Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1224
Title: KHẢO SÁT ĐỘ TƯƠNG THÍCH VỀ NỘI DUNG BÀI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐỌC HIỂU NĂM THỨ HAI KHOA NN&VH PHÁP – TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ – ĐHQGHN VÀ BẬC 3 KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM
Authors: Hoàng, Thị Bích
Keywords: đánh giá, chuẩn đầu ra, khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc, độ tương thích
Issue Date: Apr-2017
Publisher: ULIS
Abstract: Nhằm hiện thực hóa một trong những nhiệm vụ quan trọng của đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020" là xây dựng và ban hành khung trình độ năng lực ngoại ngữ thống nhất dùng cho Việt Nam, khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc đã được xây dựng trên cơ sở tham chiếu, ứng dụng CEFR và một số khung trình độ tiếng Anh của các nước, kết hợp với tình hình và điều kiện thực tế dạy, học và sử dụng ngoại ngữ ở Việt Nam. Để hướng sinh viên đạt được năng lực ngoại ngữ theo chuẩn khung năng lực ngoại ngữ nêu trên và giúp sinh viên làm quen với định dạng bài thi chuẩn đầu ra của Trường ĐHNN – ĐHQGHN, Khoa NN&VH Pháp đã có những điều chỉnh trong đề cương môn học, định dạng bài thi thực hành tiếng. Nghiên cứu này nhằm mục đích: (1) trình bày những đổi mới trong công tác kiểm tra đánh giá năng lực đọc hiểu của sinh viên năm thứ 2 khoa NN&VH Pháp; (2) đánh giá độ tương thích của các bài kiểm tra đọc hiểu với khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam. Để tiến hành nghiên cứu này, chúng tôi đã sử dụng các công cụ nghiên cứu như sau: (1) công cụ phân tích tổng hợp tài liệu (bao gồm tập hợp các bài kiểm tra thường xuyên, kiểm tra giữa học kì và kiểm tra cuối học kì môn đọc hiểu – một trong hai bài thi của môn học 3B); (2) phiếu điều tra dành cho nhóm giáo viên tổ Thực hành tiếng 2.
Description: Nhằm hiện thực hóa một trong những nhiệm vụ quan trọng của đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020" là xây dựng và ban hành khung trình độ năng lực ngoại ngữ thống nhất dùng cho Việt Nam, khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc đã được xây dựng trên cơ sở tham chiếu, ứng dụng CEFR và một số khung trình độ tiếng Anh của các nước, kết hợp với tình hình và điều kiện thực tế dạy, học và sử dụng ngoại ngữ ở Việt Nam. Để hướng sinh viên đạt được năng lực ngoại ngữ theo chuẩn khung năng lực ngoại ngữ nêu trên và giúp sinh viên làm quen với định dạng bài thi chuẩn đầu ra của Trường ĐHNN – ĐHQGHN, Khoa NN&VH Pháp đã có những điều chỉnh trong đề cương môn học, định dạng bài thi thực hành tiếng. Nghiên cứu này nhằm mục đích: (1) trình bày những đổi mới trong công tác kiểm tra đánh giá năng lực đọc hiểu của sinh viên năm thứ 2 khoa NN&VH Pháp; (2) đánh giá độ tương thích của các bài kiểm tra đọc hiểu với khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam. Để tiến hành nghiên cứu này, chúng tôi đã sử dụng các công cụ nghiên cứu như sau: (1) công cụ phân tích tổng hợp tài liệu (bao gồm tập hợp các bài kiểm tra thường xuyên, kiểm tra giữa học kì và kiểm tra cuối học kì môn đọc hiểu – một trong hai bài thi của môn học 3B); (2) phiếu điều tra dành cho nhóm giáo viên tổ Thực hành tiếng 2.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1224
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HTQG 2017.pdf201.23 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.