Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1243
Title: THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA CHÉO TRONG GIỜ LUYỆN NÓI TIẾNG ANH – NGHIÊN CỨU CẢI TIẾN SƯ PHẠM
Authors: Hoàng, Nguyễn Thu Trang
Keywords: kiểm tra chéo, phản hồi, luyện nói tiếng Anh
Issue Date: Apr-2017
Publisher: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
Abstract: Sự chuẩn hóa hoạt động kiểm tra đánh giá ở bậc đại học dường như làm cho giáo viên và học sinh ý thức rõ hơn việc định hướng giúp người học tiệm cận với chuẩn đầu ra tiếng Anh. Điều này thể hiện ở những hoạt động nhằm nâng cao tính tự chủ của người học như kiểm tra chéo. Nghiên cứu cải tiến sư phạm này được tiến hành nhằm tìm hiểu về thái độ của sinh viên đối với việc cung cấp và nhận phản hồi trong giờ luyện nói tiếng Anh. Kết quả điều tra bằng bảng hỏi, phỏng vấn bán cấu trúc, quan sát của giáo viên và phiếu đánh giá chéo trên 28 sinh viên không chuyên tiếng Anh trong một khóa học hướng đến trình độ bậc ba cho thấy về căn bản nhóm sinh viên này có thái độ tích cực với hoạt động cho và nhận phản hồi. Nhìn chung, sinh viên thể hiện sự tin tưởng ở khả năng bạn giúp mình sửa lỗi, sẵn lòng đưa ra phản hồi cho bạn và cảm thấy thoải mái khi nhận được phản hồi từ phía bạn. Tuy nhiên, phản hồi các em đưa ra còn chưa cụ thể và chỉ dừng ở cấp độ từ; một số sinh viên vẫn còn gặp khó khăn khi đưa ra phản hồi do hạn chế về mặt ngôn ngữ và do chưa thực sự thẳng thắn góp ý cho nhau. Nghiên cứu từ đó đưa ra đề xuất cụ thể việc giáo viên yêu cầu và hướng dẫn hoạt động kiểm tra chéo trong giờ luyện nói tiếng Anh.
Description: Sự chuẩn hóa hoạt động kiểm tra đánh giá ở bậc đại học dường như làm cho giáo viên và học sinh ý thức rõ hơn việc định hướng giúp người học tiệm cận với chuẩn đầu ra tiếng Anh. Điều này thể hiện ở những hoạt động nhằm nâng cao tính tự chủ của người học như kiểm tra chéo. Nghiên cứu cải tiến sư phạm này được tiến hành nhằm tìm hiểu về thái độ của sinh viên đối với việc cung cấp và nhận phản hồi trong giờ luyện nói tiếng Anh. Kết quả điều tra bằng bảng hỏi, phỏng vấn bán cấu trúc, quan sát của giáo viên và phiếu đánh giá chéo trên 28 sinh viên không chuyên tiếng Anh trong một khóa học hướng đến trình độ bậc ba cho thấy về căn bản nhóm sinh viên này có thái độ tích cực với hoạt động cho và nhận phản hồi. Nhìn chung, sinh viên thể hiện sự tin tưởng ở khả năng bạn giúp mình sửa lỗi, sẵn lòng đưa ra phản hồi cho bạn và cảm thấy thoải mái khi nhận được phản hồi từ phía bạn. Tuy nhiên, phản hồi các em đưa ra còn chưa cụ thể và chỉ dừng ở cấp độ từ; một số sinh viên vẫn còn gặp khó khăn khi đưa ra phản hồi do hạn chế về mặt ngôn ngữ và do chưa thực sự thẳng thắn góp ý cho nhau. Nghiên cứu từ đó đưa ra đề xuất cụ thể việc giáo viên yêu cầu và hướng dẫn hoạt động kiểm tra chéo trong giờ luyện nói tiếng Anh.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1243
ISBN: 9786046281641
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HTQG 2017.pdf190.12 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.