Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1254
Title: ĐÁNH GIÁ TÍNH HIỆU QUẢ CỦA PHẦN HƯỚNG DẪN LÀM BÀI CỦA GIÁO VIÊN TRONG TIẾT HỌC ĐỌC HIỂU CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT, HỆ CHUẨN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ – ĐHQGHN
Authors: Nguyễn, Phương Thảo
Keywords: đọc hiểu, hướng dẫn làm bài, tính hiệu quả
Issue Date: Apr-2017
Publisher: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
Abstract: Nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả của phần hướng dẫn làm bài của giáo viên trong tiết học đọc hiểu của hai lớp sinh viên năm thứ nhất, Khoa Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Hai phương pháp nghiên cứu, nghiên cứu đa trường hợp và nghiên cứu định lượng đã được kết hợp sử dụng cùng công cụ nghiên cứu là hai mẫu phiếu quan sát nhằm tìm hiểu cách thức giáo viên hướng dẫn sinh viên làm bài tập đọc hiểu. Một mẫu phiếu quan sát dựa trên lý thuyết phân tích diễn ngôn của Fairclough, mẫu còn lại dựa trên lý thuyết về việc hướng dẫn hiệu quả. Sau quá trình quan sát lớp học, thông qua phần phỏng vấn, đánh giá của giáo viên và của sinh viên về tính hiệu quả của lời hướng dẫn làm bài sẽ được thu thập để trả lời các câu hỏi nghiên cứu. Kết quả cho thấy từ vựng và cấu trúc tiếng Anh đơn giản được sử dụng trong hầu hết các lời hướng dẫn. Ngoài ra, cả giáo viên và sinh viên đều hài lòng với sự cụ thể của phần hướng dẫn. Tuy nhiên, giáo viên nên đưa ra nhiều câu hỏi gợi mở hơn, giải thích và kiểm tra mức độ hiểu thực sự của sinh viên đối với phần hướng dẫn đó. Giáo viên cũng cần chú ý hướng dẫn sinh viên cách xử lý câu hỏi cũng như ngôn ngữ sử dụng trong bài đọc để có thể hiểu và trả lời đúng câu hỏi.
Description: Nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả của phần hướng dẫn làm bài của giáo viên trong tiết học đọc hiểu của hai lớp sinh viên năm thứ nhất, Khoa Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Hai phương pháp nghiên cứu, nghiên cứu đa trường hợp và nghiên cứu định lượng đã được kết hợp sử dụng cùng công cụ nghiên cứu là hai mẫu phiếu quan sát nhằm tìm hiểu cách thức giáo viên hướng dẫn sinh viên làm bài tập đọc hiểu. Một mẫu phiếu quan sát dựa trên lý thuyết phân tích diễn ngôn của Fairclough, mẫu còn lại dựa trên lý thuyết về việc hướng dẫn hiệu quả. Sau quá trình quan sát lớp học, thông qua phần phỏng vấn, đánh giá của giáo viên và của sinh viên về tính hiệu quả của lời hướng dẫn làm bài sẽ được thu thập để trả lời các câu hỏi nghiên cứu. Kết quả cho thấy từ vựng và cấu trúc tiếng Anh đơn giản được sử dụng trong hầu hết các lời hướng dẫn. Ngoài ra, cả giáo viên và sinh viên đều hài lòng với sự cụ thể của phần hướng dẫn. Tuy nhiên, giáo viên nên đưa ra nhiều câu hỏi gợi mở hơn, giải thích và kiểm tra mức độ hiểu thực sự của sinh viên đối với phần hướng dẫn đó. Giáo viên cũng cần chú ý hướng dẫn sinh viên cách xử lý câu hỏi cũng như ngôn ngữ sử dụng trong bài đọc để có thể hiểu và trả lời đúng câu hỏi.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1254
ISBN: 9786046281641
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HTQG 2017.pdf192.93 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.