Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1276
Title: TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ GIẢNG DẠY TIẾNG NHẬT TRONG GIAI ĐOẠN MỚI TẠI KHOA TIẾNG NHẬT – TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI
Authors: Hoàng, Liên
Keywords: toàn cầu hóa, phương thức đào tạo, ngôn ngữ Nhật, phương pháp cải tiến.
Issue Date: Apr-2017
Publisher: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
Abstract: Trong xu thế hội nhập, toàn cầu hóa, liên thông đào tạo và bối cảnh nhu cầu ngày càng cao về chất và lượng của các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đối với nguồn nhân lực tiếng Nhật, Khoa tiếng Nhật, Trường Đại học Hà Nội xác định cần có sự phát triển đột phá về chất lượng trong nội dung chương trình đào tạo và cải tiến phương pháp giảng dạy. Một trong số những công việc được Khoa xác định cần thiết phải làm là xây dựng Khung chương trình đào tạo mới theo hệ thống tín chỉ, từng bước đưa các môn học mới, biên soạn bài giảng, giáo trình phù hợp với mục tiêu đào tạo, với điều kiện, năng lực của sinh viên và đưa thêm một số định hướng mới vào chương trình ngôn ngữ Nhật, nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm của xã hội và tăng cơ hội lựa chọn cho người học. Trong bài viết này, tác giả trước hết khái quát tình hình nghiên cứu và giảng dạy tiếng Nhật tại đơn vị, giới thiệu về chương trình đào tạo, giáo trình sử dụng, quy mô đào tạo và đội ngũ giảng viên. Tiếp theo, tác giả đề xuất một số hoạt động và phương thức đào tạo, nêu một vài thử nghiệm đã và đang triển khai tại đơn vị.
Description: Trong xu thế hội nhập, toàn cầu hóa, liên thông đào tạo và bối cảnh nhu cầu ngày càng cao về chất và lượng của các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đối với nguồn nhân lực tiếng Nhật, Khoa tiếng Nhật, Trường Đại học Hà Nội xác định cần có sự phát triển đột phá về chất lượng trong nội dung chương trình đào tạo và cải tiến phương pháp giảng dạy. Một trong số những công việc được Khoa xác định cần thiết phải làm là xây dựng Khung chương trình đào tạo mới theo hệ thống tín chỉ, từng bước đưa các môn học mới, biên soạn bài giảng, giáo trình phù hợp với mục tiêu đào tạo, với điều kiện, năng lực của sinh viên và đưa thêm một số định hướng mới vào chương trình ngôn ngữ Nhật, nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm của xã hội và tăng cơ hội lựa chọn cho người học. Trong bài viết này, tác giả trước hết khái quát tình hình nghiên cứu và giảng dạy tiếng Nhật tại đơn vị, giới thiệu về chương trình đào tạo, giáo trình sử dụng, quy mô đào tạo và đội ngũ giảng viên. Tiếp theo, tác giả đề xuất một số hoạt động và phương thức đào tạo, nêu một vài thử nghiệm đã và đang triển khai tại đơn vị.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1276
ISBN: 9786046281641
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HTQG 2017.pdf185.65 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.