Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1281
Title: | TỪ HỌC TẬP PHỤC VỤ ĐÁNH GIÁ ĐẾN ĐÁNH GIÁ PHỤC VỤ HỌC TẬP |
Authors: | Nguyễn, Thụy Phương Lan |
Issue Date: | Apr-2017 |
Publisher: | NXB Đại học Quốc gia Hà Nội |
Abstract: | Bài báo này nhằm mục tiêu tìm hiểu quan điểm và thái độ của học sinh trung học cơ sở đối với việc áp dụng đánh giá phục vụ học tập. Để tìm hiểu quan điểm và thái độ của học sinh, tác giả đã ứng dụng các hoạt động đánh giá phục vụ học tập trong dạy học (AfL) và sau đó phát phiếu điều tra cho học sinh. Kết quả khảo sát cho thấy AfL không phải là một điều gì “đáng sợ” như nhiều học sinh tưởng và cũng không nghiêm trọng như nhiều giáo viên tưởng. Quan trọng là, học sinh cảm thấy được tạo động cơ khi tham gia vào quá trình đánh giá. Các em còn cho rằng AfL cho các em biết các em đang ở trình độ nào, đã và chưa học được gì và làm cách nào để đạt được “tầm cao mới” trong quá trình học của các em. |
Description: | Bài báo này nhằm mục tiêu tìm hiểu quan điểm và thái độ của học sinh trung học cơ sở đối với việc áp dụng đánh giá phục vụ học tập. Để tìm hiểu quan điểm và thái độ của học sinh, tác giả đã ứng dụng các hoạt động đánh giá phục vụ học tập trong dạy học (AfL) và sau đó phát phiếu điều tra cho học sinh. Kết quả khảo sát cho thấy AfL không phải là một điều gì “đáng sợ” như nhiều học sinh tưởng và cũng không nghiêm trọng như nhiều giáo viên tưởng. Quan trọng là, học sinh cảm thấy được tạo động cơ khi tham gia vào quá trình đánh giá. Các em còn cho rằng AfL cho các em biết các em đang ở trình độ nào, đã và chưa học được gì và làm cách nào để đạt được “tầm cao mới” trong quá trình học của các em. |
URI: | http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1281 |
ISBN: | 9786046281641 |
Appears in Collections: | Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
HTQG 2017.pdf | 184.96 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.