Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1287
Title: PHÂN TÍCH MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CỦA VIỆC DẠY TIẾNG VIỆT NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TẠI KHOA QUỐC TẾ HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ – ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
Authors: Lưu, Quý Khương
Keywords: người nước ngoài, giao tiếp, tiếng Việt như một ngoại ngữ, Quốc tế học, khóa học tiếng Việt.
Issue Date: Apr-2017
Publisher: Trường Đại học Ngoại ngữ
Abstract: Cùng với xu thế hội nhập vào nền kinh tế thế giới của Việt Nam ngày càng có nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân người nước ngoài, sau đây gọi chung là người nước ngoài (NNN) đến Đà Nẵng. Họ đến với nhiều mục đích khác nhau như du lịch, nghiên cứu, đầu tư, tìm kiếm cơ hội làm ăn và nhiều mục đích khác. Một trong những rào cản đối với việc thực hiện thành công các mục đích của NNN khi đến Việt Nam là giao tiếp với người địa phương. Dù rằng hiện nay tiếng Anh có thể được sử dụng trong giao tiếp quốc tế nhưng nhiều lúc NNN vẫn gặp khó khăn vì không phải người dân Việt Nam nào cũng có thể dùng tốt tiếng Anh. Một giải pháp NNN tìm đến là học tiếng Việt. Nắm được thực tế này, từ nhiều năm nay, Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng (ĐHNN, ĐHĐN) đã xây dựng nhiều khóa tiếng Việt như một ngoại ngữ để giảng dạy cho NNN. Bài này phân tích một số đặc điểm của việc dạy tiếng Việt cho NNN tại Khoa Quốc tế học Trường ĐHNN, ĐHĐN, và đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ cho NNN tại khoa QTH nói riêng, tại Việt Nam nói chung.
Description: Cùng với xu thế hội nhập vào nền kinh tế thế giới của Việt Nam ngày càng có nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân người nước ngoài, sau đây gọi chung là người nước ngoài (NNN) đến Đà Nẵng. Họ đến với nhiều mục đích khác nhau như du lịch, nghiên cứu, đầu tư, tìm kiếm cơ hội làm ăn và nhiều mục đích khác. Một trong những rào cản đối với việc thực hiện thành công các mục đích của NNN khi đến Việt Nam là giao tiếp với người địa phương. Dù rằng hiện nay tiếng Anh có thể được sử dụng trong giao tiếp quốc tế nhưng nhiều lúc NNN vẫn gặp khó khăn vì không phải người dân Việt Nam nào cũng có thể dùng tốt tiếng Anh. Một giải pháp NNN tìm đến là học tiếng Việt. Nắm được thực tế này, từ nhiều năm nay, Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng (ĐHNN, ĐHĐN) đã xây dựng nhiều khóa tiếng Việt như một ngoại ngữ để giảng dạy cho NNN. Bài này phân tích một số đặc điểm của việc dạy tiếng Việt cho NNN tại Khoa Quốc tế học Trường ĐHNN, ĐHĐN, và đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ cho NNN tại khoa QTH nói riêng, tại Việt Nam nói chung.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1287
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HTQG 2017.pdf193.17 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.