Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/356
Title: Các yếu tố tư duy phê phán thể hiện qua các đoạn viết mang tính chất tranh luận của sinh viên năm 2 – Khoa Sư phạm Tiếng Anh - Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội
Authors: Nguyen, Phuong Anh
Issue Date: May-2013
Abstract: Nghiên cứu tìm hiểu các yếu tố liên quan đến năng lực tư duy phê phán được thể hiện qua các bài viết mang tính chất tranh luận của sinh viên năm thứ hai khoa Sư phạm Tiếng Anh. Nghiên cứu tập trung vào việc so sánh các đặc điểm về ngôn ngữ lẫn kĩ năng tư duy phê phán giữa nhóm sinh viên đạt điểm cao và nhóm sinh viên đạt điểm thấp trong các đoạn viết luận về cùng một đề tài. Để trả lời các câu hỏi nghiên cứu, tác giả đã sử dụng phương pháp phân tích văn bản theo phương pháp định tính sau khi lựa chọn 8 bài (gồm 4 bài điểm cao nhất và 4 bài điểm thấp nhất) trong tổng số 30 bài viết của sinh viên từ hai lớp trong khoa. Kết quả phân tích cho thấy nhóm sinh viên đạt điểm cao có những lập luận mang tính thuyết phục hơn với các lý lẽ phản ảnh mức độ tư duy sâu sắc hơn và sử dụng các dẫn chứng hiệu quả hơn để bảo vệ ý kiến của mình.Trong khi đó, nhóm sinh viên đạt điểm thấp còn gặp khó khăn trong việc diễn đạt ý một cách mạch lạc và lựa chọn các dẫn chứng phù hợp để bảo vệ quan điểm. Ngoài ra nhóm sinh viên này còn mắc các lỗi về lập luận và sử dụng từ nối mang tính công thức.
Description: Nghiên cứu tìm hiểu các yếu tố liên quan đến năng lực tư duy phê phán được thể hiện qua các bài viết mang tính chất tranh luận của sinh viên năm thứ hai khoa Sư phạm Tiếng Anh. Nghiên cứu tập trung vào việc so sánh các đặc điểm về ngôn ngữ lẫn kĩ năng tư duy phê phán giữa nhóm sinh viên đạt điểm cao và nhóm sinh viên đạt điểm thấp trong các đoạn viết luận về cùng một đề tài. Để trả lời các câu hỏi nghiên cứu, tác giả đã sử dụng phương pháp phân tích văn bản theo phương pháp định tính sau khi lựa chọn 8 bài (gồm 4 bài điểm cao nhất và 4 bài điểm thấp nhất) trong tổng số 30 bài viết của sinh viên từ hai lớp trong khoa. Kết quả phân tích cho thấy nhóm sinh viên đạt điểm cao có những lập luận mang tính thuyết phục hơn với các lý lẽ phản ảnh mức độ tư duy sâu sắc hơn và sử dụng các dẫn chứng hiệu quả hơn để bảo vệ ý kiến của mình.Trong khi đó, nhóm sinh viên đạt điểm thấp còn gặp khó khăn trong việc diễn đạt ý một cách mạch lạc và lựa chọn các dẫn chứng phù hợp để bảo vệ quan điểm. Ngoài ra nhóm sinh viên này còn mắc các lỗi về lập luận và sử dụng từ nối mang tính công thức.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/356
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ThS.pdf198.25 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.