Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/360
Title: Kiến nghị khung quy trình xây dựng và thẩm định đề thi nói tiếng Anh
Authors: Tran, Thi Lan Anh
Cao, Thuy Hong
Issue Date: May-2013
Abstract: Tại thời điểm hiện tại, Đại học Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội đang triển khai một dự án nghiên cứu sâu về các khía cạnh lý thuyết của bài kiểm tra ngoại ngữ. Nằm trong dự án đó, các tác giả của bài viết này muốn thông qua công trình nghiên cứu của mình đặt ra mục tiêu xây dựng một khung lý thuyết về quy trình thiết kế và thẩm định bài kiểm tra kỹ năng nói, một trong bốn kỹ năng của bài kiểm tra năng lực tiếng Anh, để có thể áp dụng trong bối cảnh trường Đại học Ngoại ngữ. Đầu tiên, các tác giả sẽ khái quát lại các lý thuyết về năng lực giao tiếp của người học, sau đó tìm hiểu các mô hình hiện tại về sản sinh ngôn ngữ. Ở mỗi mô hình được đề cập, chúng tôi sẽ tập trung phân tích đặc điểm nổi bật và rút ra những lưu ý có ích cho quá trình xây dựng khung quy trình thiết kế và thẩm định bài kiểm tra kỹ năng nói. Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và kinh nghiệm thực tế, bài viết kiến nghị một quy trình thiết kế và và thẩm định bài kiểm tra kỹ năng nói, nhấn mạnh các việc cần làm ở giai đoạn trước và sau khi thiết kế bài kiểm tra để đảm bảo độ tin cậy và tính giá trị của bài thi nói.
Description: Tại thời điểm hiện tại, Đại học Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội đang triển khai một dự án nghiên cứu sâu về các khía cạnh lý thuyết của bài kiểm tra ngoại ngữ. Nằm trong dự án đó, các tác giả của bài viết này muốn thông qua công trình nghiên cứu của mình đặt ra mục tiêu xây dựng một khung lý thuyết về quy trình thiết kế và thẩm định bài kiểm tra kỹ năng nói, một trong bốn kỹ năng của bài kiểm tra năng lực tiếng Anh, để có thể áp dụng trong bối cảnh trường Đại học Ngoại ngữ. Đầu tiên, các tác giả sẽ khái quát lại các lý thuyết về năng lực giao tiếp của người học, sau đó tìm hiểu các mô hình hiện tại về sản sinh ngôn ngữ. Ở mỗi mô hình được đề cập, chúng tôi sẽ tập trung phân tích đặc điểm nổi bật và rút ra những lưu ý có ích cho quá trình xây dựng khung quy trình thiết kế và thẩm định bài kiểm tra kỹ năng nói. Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và kinh nghiệm thực tế, bài viết kiến nghị một quy trình thiết kế và và thẩm định bài kiểm tra kỹ năng nói, nhấn mạnh các việc cần làm ở giai đoạn trước và sau khi thiết kế bài kiểm tra để đảm bảo độ tin cậy và tính giá trị của bài thi nói.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/360
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ThS.pdf193.89 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.