Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/364
Title: Vấn đề xưng hô trong hành động dẫn nhập của người bán trong phần mở đầu cuộc thoại mua bán (Cứ liệu tại các chợ ở Hà Nội)
Authors: Chu, Thi Bich
Chu, Phong Lan
Issue Date: May-2013
Abstract: Mua bán là một hoạt động giao tiếp mà ở đó cả người bán và người mua đều mong muốn đạt được mục đích của mình bằng các phương thức khác nhau. Trong hoạt động này có rất nhiều hành động ngôn ngữ được thực hiện và các hành động này cũng bị chi phối bởi nhiều yếu tố trong và ngoài ngôn ngữ. Bài viết này đề cập đến vấn đề xưng hô như là một chiến lược trong hành động dẫn nhập của người bán. Một cách tổng quát, bài viết đưa ra các cách thức xưng hô mà người bán thường sử dụng khi dẫn nhập cuộc thoại mua bán. Qua đó, bài viết đưa ra những lí giải về việc lựa chọn từ ngữ xưng hô như là một chiến lược trong nghệ thuật giao tiếp mua bán.
Description: Mua bán là một hoạt động giao tiếp mà ở đó cả người bán và người mua đều mong muốn đạt được mục đích của mình bằng các phương thức khác nhau. Trong hoạt động này có rất nhiều hành động ngôn ngữ được thực hiện và các hành động này cũng bị chi phối bởi nhiều yếu tố trong và ngoài ngôn ngữ. Bài viết này đề cập đến vấn đề xưng hô như là một chiến lược trong hành động dẫn nhập của người bán. Một cách tổng quát, bài viết đưa ra các cách thức xưng hô mà người bán thường sử dụng khi dẫn nhập cuộc thoại mua bán. Qua đó, bài viết đưa ra những lí giải về việc lựa chọn từ ngữ xưng hô như là một chiến lược trong nghệ thuật giao tiếp mua bán.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/364
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ThS.pdf190.11 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.