Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/392
Title: Áp dụng PPNC thực nghiệm (experimental research) nhằm đánh giá hiệu quả sử dụng bài tập nhóm về nhà giúp sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên chuẩn bị cho bài thi chuẩn đầu ra
Authors: Nguyen, Ngan Ha
Dinh, Thi Ha Phuong
Issue Date: May-2013
Abstract: Một trong những tiêu chí quan trọng về chuẩn đầu ra của hệ Cử nhân không thuộc các chuyên ngành ngoại ngữ của Đại học Quốc gia Hà Nội chính là sinh viên khi ra trường cần có được kĩ năng giao tiếp và sử dụng một ngoại ngữ bên cạnh các kiến thức và kĩ năng chuyên môn, chuyên ngành của mình. Để giúp sinh viên của trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội chuẩn bị kĩ lưỡng cho kì thi chuẩn đầu ra ngoại ngữ với ngoại ngữ là tiếng Anh, chúng tôi đã sử dụng hình thức làm việc theo nhóm kết hợp với bài tập về nhà trong thời gian 8 tuần của học kì 1 năm học 2012 - 2013 đối với sinh viên năm thứ nhất đang học học phần tiếng Anh A1 tại trường đại học Khoa học Tự nhiên. Những số liệu thu được thông qua các bài kiểm tra trước và sau thực nghiệm, phiếu điều tra và bản ghi chép của giáo viên trong suốt quá trình nghiên cứu ngụy thực nghiệm này cho thấy với hình thức bài tập nhóm về nhà, các em sinh viên đã có một số tiến bộ trong kĩ năng Nghe và Đọc, cũng là hai kĩ năng được sử dụng trong nghiên cứu. Hơn nữa, hình thức bài tập nhóm về nhà giúp các em thấy tự tin hơn và đặc biệt là thông qua việc làm bài tập nhóm kết hợp với bài tập về nhà, y thức tự học của sinh viên được nâng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, sinh viên cũng bày tỏ thái độ hứng thú của mình với hoạt động được sử dụng trong nghiên cúu và mong muốn được tiếp tục trong các học phần tiếp theo.
Description: Một trong những tiêu chí quan trọng về chuẩn đầu ra của hệ Cử nhân không thuộc các chuyên ngành ngoại ngữ của Đại học Quốc gia Hà Nội chính là sinh viên khi ra trường cần có được kĩ năng giao tiếp và sử dụng một ngoại ngữ bên cạnh các kiến thức và kĩ năng chuyên môn, chuyên ngành của mình. Để giúp sinh viên của trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội chuẩn bị kĩ lưỡng cho kì thi chuẩn đầu ra ngoại ngữ với ngoại ngữ là tiếng Anh, chúng tôi đã sử dụng hình thức làm việc theo nhóm kết hợp với bài tập về nhà trong thời gian 8 tuần của học kì 1 năm học 2012 - 2013 đối với sinh viên năm thứ nhất đang học học phần tiếng Anh A1 tại trường đại học Khoa học Tự nhiên. Những số liệu thu được thông qua các bài kiểm tra trước và sau thực nghiệm, phiếu điều tra và bản ghi chép của giáo viên trong suốt quá trình nghiên cứu ngụy thực nghiệm này cho thấy với hình thức bài tập nhóm về nhà, các em sinh viên đã có một số tiến bộ trong kĩ năng Nghe và Đọc, cũng là hai kĩ năng được sử dụng trong nghiên cứu. Hơn nữa, hình thức bài tập nhóm về nhà giúp các em thấy tự tin hơn và đặc biệt là thông qua việc làm bài tập nhóm kết hợp với bài tập về nhà, y thức tự học của sinh viên được nâng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, sinh viên cũng bày tỏ thái độ hứng thú của mình với hoạt động được sử dụng trong nghiên cúu và mong muốn được tiếp tục trong các học phần tiếp theo.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/392
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyễn Ngân Hà.pdf198.47 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.