Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/394
Title: Cơ sở lý luận cho việc xây dựng một khung năng lực kiểm tra đánh giá cho đối tượng sinh viên ngành sư phạm ngoại ngữ và giáo viên ngoại ngữ phổ thông ở Việt Nam
Authors: Pham, Thi Thu Ha
Issue Date: May-2013
Abstract: Nâng cao năng lực kiểm tra đánh giá cho giáo viên đang là một vấn đề thu hút được nhiều sự quan tâm trong chương trình đổi mới giáo dục ở những nước đang phát triển, nơi mà chất lượng nền giáo dục còn chưa cao, trong đó có Việt Nam. Để làm được điều này, việc xây dựng một khung năng lực về kiểm tra đánh giá để cụ thể hóa các yếu tố thành phần của năng lực này là hết sức quan trọng.Trong nghiên cứu này, tác giả sẽ trình bày các vấn đề cơ sở lý luận phục vụ cho việc xây dựng một khung năng lực kiểm tra đánh giá ngoại ngữ cho đối tượng là sinh viên ngành sư phạm ngoại ngữ, và giáo viên dạy ngoại ngữ ở phổ thông ở Việt Nam. Nội dung báo cáo bao gồm (1) năng lực kiểm tra đánh giá trong giảng dạy ngoại ngữ; (2) kiến thức về năng lực ngoại ngữ; (3) lịch sử phát triển của kiểm tra đánh giá giáo dục; (4) thiết kế chương trình kiểm tra đánh giá; (6) tham khảo một số khóa học kiểm tra đánh giá trong nước và trên thế giới cho đối tượng sinh viên ngành sư phạm và giáo viên phổ thông; (7) tham khảo một số khóa học về kiểm tra và đánh giá ngoại ngữ trong nước và trên thế giới.
Description: Nâng cao năng lực kiểm tra đánh giá cho giáo viên đang là một vấn đề thu hút được nhiều sự quan tâm trong chương trình đổi mới giáo dục ở những nước đang phát triển, nơi mà chất lượng nền giáo dục còn chưa cao, trong đó có Việt Nam. Để làm được điều này, việc xây dựng một khung năng lực về kiểm tra đánh giá để cụ thể hóa các yếu tố thành phần của năng lực này là hết sức quan trọng.Trong nghiên cứu này, tác giả sẽ trình bày các vấn đề cơ sở lý luận phục vụ cho việc xây dựng một khung năng lực kiểm tra đánh giá ngoại ngữ cho đối tượng là sinh viên ngành sư phạm ngoại ngữ, và giáo viên dạy ngoại ngữ ở phổ thông ở Việt Nam. Nội dung báo cáo bao gồm (1) năng lực kiểm tra đánh giá trong giảng dạy ngoại ngữ; (2) kiến thức về năng lực ngoại ngữ; (3) lịch sử phát triển của kiểm tra đánh giá giáo dục; (4) thiết kế chương trình kiểm tra đánh giá; (6) tham khảo một số khóa học kiểm tra đánh giá trong nước và trên thế giới cho đối tượng sinh viên ngành sư phạm và giáo viên phổ thông; (7) tham khảo một số khóa học về kiểm tra và đánh giá ngoại ngữ trong nước và trên thế giới.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/394
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ThS.pdf196.43 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.