Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/397
Title: Những xung đột về văn hóa trong quảng cáo (trên ngữ liệu ngôn ngữ báo chí Nga)
Authors: Le, Hong Hanh
Issue Date: May-2013
Abstract: Quảng cáo là sự kết hợp hài hòa các yếu tố ngôn ngữ và văn hóa dân tộc, vì vậy đó là kênh thông tin quan trọng giúp người học hiểu sâu hơn về ngôn ngữ, văn hóa, tính cách của mỗi dân tộc. Tuy nhiên mỗi một quốc gia lại có một nền văn hóa riêng, vì thế một văn bản quảng cáo có thể được tán thưởng ở quốc gia này, nhưng lại không phù hợp ở quốc gia khác. Việc phân tích nội dung tư tưởng và đạo đức trong các văn bản quảng cáo đã chỉ ra rằng giữa các nền văn hóa đôi khi tồn tại sự khác biệt không thể vượt qua được không chỉ trong tiếp nhận mà còn trong hệ thống các giá trị và chuẩn mực xã hội. Trong báo cáo này chúng tôi đề cập đến những xung đột về văn hóa trong quảng cáo dựa trên ngữ liệu ngôn ngữ báo chí Nga.
Description: Quảng cáo là sự kết hợp hài hòa các yếu tố ngôn ngữ và văn hóa dân tộc, vì vậy đó là kênh thông tin quan trọng giúp người học hiểu sâu hơn về ngôn ngữ, văn hóa, tính cách của mỗi dân tộc. Tuy nhiên mỗi một quốc gia lại có một nền văn hóa riêng, vì thế một văn bản quảng cáo có thể được tán thưởng ở quốc gia này, nhưng lại không phù hợp ở quốc gia khác. Việc phân tích nội dung tư tưởng và đạo đức trong các văn bản quảng cáo đã chỉ ra rằng giữa các nền văn hóa đôi khi tồn tại sự khác biệt không thể vượt qua được không chỉ trong tiếp nhận mà còn trong hệ thống các giá trị và chuẩn mực xã hội. Trong báo cáo này chúng tôi đề cập đến những xung đột về văn hóa trong quảng cáo dựa trên ngữ liệu ngôn ngữ báo chí Nga.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/397
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ThS.pdf189.12 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.