Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/415
Title: Kỹ năng quản lý lớp học của sinh viên năm thứ tư trong kỳ thực tập tại trường Đại học
Authors: Nguyen, Thi Thanh Huong
Mai, Nhu Quynh
Issue Date: May-2013
Abstract: Đối với giáo viên, việc nâng cao hiệu quả trong việc dạy học luôn được đặt lên hàng đầu. Để làm được điều đó, giáo viên cần phải tiến hành nhiều công việc như giảng bài, cố vấn, tổ chức và quản lý việc học. Trong đó, việc quản lý lớp học là rất quan trọng vì đây là yếu tố cơ bản để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, để quản lý học tập được tốt không phải là một việc dễ dàng, đặc biệt là đối với sinh viên đang thực tập làm giáo viên. Vì vậy, nghiên cứu này tìm hiểu kỹ năng quản lý lớp học của giáo viên là sinh viên đang thực tập ở trường đại học để tìm ra những khó khăn, nguyên nhân và cách giải quyết cho những vấn đề mà họ gặp phải. Để đạt được mục đích này, tác giả đã sử dụng đồng thời phương pháp phân tích định tính và định lượng, với những công cụ như phỏng vấn, bản điều tra, quan sát với sự tham gia của 8 sinh viên thực tập và 4 giáo viên hướng dẫn tại trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả thu được cho thấy quản lý thời gian là kỹ năng khó nhất theo quan điểm của sinh viên thực tập. Những vấn đề khác như việc đưa ra hướng dẫn, tạo động lực cho sinh viên, giải quyết những biểu hiện cá biệt và bất hợp tác của sinh viên và giám sát việc học cũng gây không ít khó khăn cho sinh viên thực tập. Ngoài ra, nghiên cứu còn đưa ra nguyên nhân và giải pháp cho những vấn đề đó theo quan điểm của sinh viên thực tập và giáo viên hướng dẫn.
Description: Đối với giáo viên, việc nâng cao hiệu quả trong việc dạy học luôn được đặt lên hàng đầu. Để làm được điều đó, giáo viên cần phải tiến hành nhiều công việc như giảng bài, cố vấn, tổ chức và quản lý việc học. Trong đó, việc quản lý lớp học là rất quan trọng vì đây là yếu tố cơ bản để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, để quản lý học tập được tốt không phải là một việc dễ dàng, đặc biệt là đối với sinh viên đang thực tập làm giáo viên. Vì vậy, nghiên cứu này tìm hiểu kỹ năng quản lý lớp học của giáo viên là sinh viên đang thực tập ở trường đại học để tìm ra những khó khăn, nguyên nhân và cách giải quyết cho những vấn đề mà họ gặp phải. Để đạt được mục đích này, tác giả đã sử dụng đồng thời phương pháp phân tích định tính và định lượng, với những công cụ như phỏng vấn, bản điều tra, quan sát với sự tham gia của 8 sinh viên thực tập và 4 giáo viên hướng dẫn tại trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả thu được cho thấy quản lý thời gian là kỹ năng khó nhất theo quan điểm của sinh viên thực tập. Những vấn đề khác như việc đưa ra hướng dẫn, tạo động lực cho sinh viên, giải quyết những biểu hiện cá biệt và bất hợp tác của sinh viên và giám sát việc học cũng gây không ít khó khăn cho sinh viên thực tập. Ngoài ra, nghiên cứu còn đưa ra nguyên nhân và giải pháp cho những vấn đề đó theo quan điểm của sinh viên thực tập và giáo viên hướng dẫn.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/415
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyễn Thị Thanh Hương.pdf196.1 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.