Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/419
Title: Thực trạng đào tạo và nghiên cứu Hàn Quốc học tại Việt Nam
Authors: Tran, Thi Huong
Nguyen, Thi Thu Van
Issue Date: May-2013
Abstract: Mặc dù cho đến năm ngoái (2012) Việt Nam và Hàn Quốc đã kỉ niệm 20 năm thiết lập quan hệt ngoại giao giữa hai nước nhưng tình hình nghiên cứu Hàn Quốc học trong thời gian vừa qua vẫn chưa phát triển xứng tầm với những thành quả trong quan hệ ngoại giao hai nước. Trong nghiên cứu này, chúng tôi mong muốn sẽ tìm hiểu thực trạng và thành quả của việc đào tạo- nghiên cứu Hàn Quốc học tại Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời đưa ra những giải pháp thiết thực cho việc thúc đẩy phát triển lĩnh vực nghiên cứu Hàn Quốc học tại Việt Nam trong thời gian tới. Nghiên cứu này được thực hiện thông qua việc cập nhật những thông tin dựa trên kết quả điều tra của những nghiên cứu đi trước cùng với việc tiến hành điều tra trực tiếp của chúng tôi liên quan đến việc nghiên cứu Hàn Quốc học. Căn cứ vào việc nghiên cứu điều tra phân tích đánh giá tổng quan thực trạng của các đơn vị có đào tạo nghiên cứu Hàn Quốc học tại Việt Nam, điều tra sâu thực trạng sinh viên, đội ngũ giảng viên, thực trạng đào tạo và nghiên cứu Hàn Quốc học của khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, trường ĐHNN ĐHQG Hà Nội – một trong những đơn vị đóng vai trò trọng tâm trong hệ thống các cơ quan nghiên cứu đào tạo Hàn Quốc học tại Việt Nam, nghiên cứu này đề xuất một số biện pháp nhằm khắc phục những vấn đề còn tồn đọng trong việc đào tạo và nghiên cứu Hàn Quốc học tại Việt Nam nói chung và các trường đại học trong khu vực thủ đô, nhằm phát triển đào tạo và nghiên cứu Hàn Quốc học một cách lâu dài.
Description: Mặc dù cho đến năm ngoái (2012) Việt Nam và Hàn Quốc đã kỉ niệm 20 năm thiết lập quan hệt ngoại giao giữa hai nước nhưng tình hình nghiên cứu Hàn Quốc học trong thời gian vừa qua vẫn chưa phát triển xứng tầm với những thành quả trong quan hệ ngoại giao hai nước. Trong nghiên cứu này, chúng tôi mong muốn sẽ tìm hiểu thực trạng và thành quả của việc đào tạo- nghiên cứu Hàn Quốc học tại Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời đưa ra những giải pháp thiết thực cho việc thúc đẩy phát triển lĩnh vực nghiên cứu Hàn Quốc học tại Việt Nam trong thời gian tới. Nghiên cứu này được thực hiện thông qua việc cập nhật những thông tin dựa trên kết quả điều tra của những nghiên cứu đi trước cùng với việc tiến hành điều tra trực tiếp của chúng tôi liên quan đến việc nghiên cứu Hàn Quốc học. Căn cứ vào việc nghiên cứu điều tra phân tích đánh giá tổng quan thực trạng của các đơn vị có đào tạo nghiên cứu Hàn Quốc học tại Việt Nam, điều tra sâu thực trạng sinh viên, đội ngũ giảng viên, thực trạng đào tạo và nghiên cứu Hàn Quốc học của khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, trường ĐHNN ĐHQG Hà Nội – một trong những đơn vị đóng vai trò trọng tâm trong hệ thống các cơ quan nghiên cứu đào tạo Hàn Quốc học tại Việt Nam, nghiên cứu này đề xuất một số biện pháp nhằm khắc phục những vấn đề còn tồn đọng trong việc đào tạo và nghiên cứu Hàn Quốc học tại Việt Nam nói chung và các trường đại học trong khu vực thủ đô, nhằm phát triển đào tạo và nghiên cứu Hàn Quốc học một cách lâu dài.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/419
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ThS.pdf198.46 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.