Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/463
Title: Áp dụng quan hệ về nghĩa trong việc dạy từ vựng
Authors: Pham, Xuan Tho
Trinh, Thi Thuy Linh
Issue Date: May-2013
Abstract: Xây dựng vốn từ là một trong những đòi hỏi cấp thiết trong việc học và thụ đắc ngôn ngữ thứ hai (second language acquisition). Đã có rất nhiều các bài báo, các nghiên cứu đi sâu vào các phương pháp, các hoạt động nhằm giúp cho việc học từ của người học tiếng Anh có được hiệu quả cao hơn. Bài viết này tập trung đi sâu vào việc áp dụng lý thuyết tiếng Anh, cụ thể là mối quan hệ về nghĩa (sense relations) trong việc dạy từ vựng cho người học tiếng Anh như một ngoại ngữ (foreign language learners). Bài viết một mặt chỉ ra các lỗi liên quan đến mặt ngữ nghĩa trong quá trình xây dựng vốn từ của người học, mặt khác, đưa ra các phương pháp dựa trên các mối quan hệ về nghĩa như từ đồng nghĩa (synonyms), từ trái nghĩa (antonyms), sự thích hợp khi dùng từ (collocations) nhằm giúp người dạy và người học có được phương xây dựng vốn từ một cách hiệu quả.
Description: Xây dựng vốn từ là một trong những đòi hỏi cấp thiết trong việc học và thụ đắc ngôn ngữ thứ hai (second language acquisition). Đã có rất nhiều các bài báo, các nghiên cứu đi sâu vào các phương pháp, các hoạt động nhằm giúp cho việc học từ của người học tiếng Anh có được hiệu quả cao hơn. Bài viết này tập trung đi sâu vào việc áp dụng lý thuyết tiếng Anh, cụ thể là mối quan hệ về nghĩa (sense relations) trong việc dạy từ vựng cho người học tiếng Anh như một ngoại ngữ (foreign language learners). Bài viết một mặt chỉ ra các lỗi liên quan đến mặt ngữ nghĩa trong quá trình xây dựng vốn từ của người học, mặt khác, đưa ra các phương pháp dựa trên các mối quan hệ về nghĩa như từ đồng nghĩa (synonyms), từ trái nghĩa (antonyms), sự thích hợp khi dùng từ (collocations) nhằm giúp người dạy và người học có được phương xây dựng vốn từ một cách hiệu quả.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/463
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ThS.pdf193.55 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.