Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/471
Title: Văn hóa giao tiếp của người châu Á và kĩ năng làm việc nhóm: đánh giá của sinh viên Việt Nam về năng lực sửa bài viết của bạn cùng nhóm
Authors: Do, Thi Bich Thuy
Issue Date: May-2013
Abstract: Mục đích của nghiên cứu của chúng tôi là nhằm kiểm chứng lại nhận định của một số nghiên cứu cho rằng sinh viên châu Á thường không hiệu quả khi làm việc theo nhóm để đọc sửa bài viết cho bạn. Lý do mà các tác giả đưa ra là vì văn hóa giao tiếp của người châu Á ngại phê bình người khác. Chúng tôi đã thực nghiệm dạy kĩ năng đọc sửa bài viết cho bạn ở đối tượng sinh viên năm thứ nhất Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, trường ĐHNN-ĐHQGHN trong vòng một học kì. Kết quả phân tích phỏng vấn và bài viết kèm nhận xét của sinh viên cho thấy sinh viên Việt Nam học tiếng Pháp đều có khả năng nhận xét phê bình bài viết của bạn, tuy nhiên hiệu quả của nhận xét phụ thuộc nhiều vào năng lực viết của người đọc bài chứ không phụ thuộc vào văn hóa giao tiếp của người châu Á.
Description: Mục đích của nghiên cứu của chúng tôi là nhằm kiểm chứng lại nhận định của một số nghiên cứu cho rằng sinh viên châu Á thường không hiệu quả khi làm việc theo nhóm để đọc sửa bài viết cho bạn. Lý do mà các tác giả đưa ra là vì văn hóa giao tiếp của người châu Á ngại phê bình người khác. Chúng tôi đã thực nghiệm dạy kĩ năng đọc sửa bài viết cho bạn ở đối tượng sinh viên năm thứ nhất Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, trường ĐHNN-ĐHQGHN trong vòng một học kì. Kết quả phân tích phỏng vấn và bài viết kèm nhận xét của sinh viên cho thấy sinh viên Việt Nam học tiếng Pháp đều có khả năng nhận xét phê bình bài viết của bạn, tuy nhiên hiệu quả của nhận xét phụ thuộc nhiều vào năng lực viết của người đọc bài chứ không phụ thuộc vào văn hóa giao tiếp của người châu Á.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/471
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TS.pdf197.29 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.