Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/473
Title: Tính cấp thiết và hướng đổi mới giáo trình môn Địa lý đại cương, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Các nước nói tiếngAnh
Authors: Pham, Thi Thanh Thuy
Issue Date: May-2013
Abstract: Môn Địa lý đại cương được xây dựng và giảng dạy tại trường Đại học Ngoại ngữ từ nhiều năm nay với mục tiêu mang đến cho người học cái nhìn bao quát về vị trí địa lý và những giá trị văn hóa cơ bản của hai quốc gia nói tiếng Anh là Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Những năm qua, môn học này luôn có vị trí quan trọng trong chương trình của Khoa NNVHCNN tiếng Anh nói riêng và trường ĐHNN nói chung. Tuy vậy, với những biến đổi không ngừng của bối cảnh thế giới, cộng với những kế hoạch thay đổi về mặt tổ chức của trường ĐHNN trong những năm sắp tới, những người tham gia giảng dạy và biên soạn môn học này nhận thấy nhu cầu phải cập nhật và đổi mới giáo trình môn học này nhằm thích ứng với những thay đổi của trường và đáp ứng những đòi hỏi cao hơn của người học. Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ trình bày về lịch sử môn học, tính cấp thiết phải cập nhật giáo trình, tóm tắt phương pháp nghiên cứu. Ở phần tiếp theo, nhóm sẽ trình bày chi tiết về những thuận lợi và khó khăn trong việc đổi mới giáo trình này. Nhóm cũng sẽ báo cáo những phần việc đã được giáo viên của tổ Đất nước học thực hiện và những gì còn chưa thực hiện được trong việc sửa đổi, cập nhật cuốn sách. Cuối cùng, nhóm tác giả xin đề xuất một số hướng đi để giúp môn học được thành công hơn trong tương lai.
Description: Môn Địa lý đại cương được xây dựng và giảng dạy tại trường Đại học Ngoại ngữ từ nhiều năm nay với mục tiêu mang đến cho người học cái nhìn bao quát về vị trí địa lý và những giá trị văn hóa cơ bản của hai quốc gia nói tiếng Anh là Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Những năm qua, môn học này luôn có vị trí quan trọng trong chương trình của Khoa NNVHCNN tiếng Anh nói riêng và trường ĐHNN nói chung. Tuy vậy, với những biến đổi không ngừng của bối cảnh thế giới, cộng với những kế hoạch thay đổi về mặt tổ chức của trường ĐHNN trong những năm sắp tới, những người tham gia giảng dạy và biên soạn môn học này nhận thấy nhu cầu phải cập nhật và đổi mới giáo trình môn học này nhằm thích ứng với những thay đổi của trường và đáp ứng những đòi hỏi cao hơn của người học. Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ trình bày về lịch sử môn học, tính cấp thiết phải cập nhật giáo trình, tóm tắt phương pháp nghiên cứu. Ở phần tiếp theo, nhóm sẽ trình bày chi tiết về những thuận lợi và khó khăn trong việc đổi mới giáo trình này. Nhóm cũng sẽ báo cáo những phần việc đã được giáo viên của tổ Đất nước học thực hiện và những gì còn chưa thực hiện được trong việc sửa đổi, cập nhật cuốn sách. Cuối cùng, nhóm tác giả xin đề xuất một số hướng đi để giúp môn học được thành công hơn trong tương lai.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/473
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ThS.pdf200.83 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.