Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/641
Title: KHẢO SÁT ẢNH HƯỞNG CỦA PHƯƠNG PHÁP “EXTENSIVE READING” ĐỐI VỚI VIỆC TĂNG CƯỜNG TỪ VỰNG CỦA SINH VIÊN
Authors: Vu, Phuong Lan
Issue Date: May-2015
Abstract: Từ vựng luôn được coi là một trong những yếu tố quan trọng đối với việc học ngôn ngữ.Tầm quan trọng của việc phát triển từ vựng trong công tác giảng dạy ngoại ngữ luôn được giáo viên chú ý. Đã có rất nhiều phương pháp được đề xuất áp dụng trong giảng dạy ngoại ngữ nhằm nâng cao vốn từ vựng của sinh viên.Phương pháp đọc rộng (extensive reading) là một trong những phương pháp được cho là có ảnh hưởng tích cực tới từ vựng của người học. Bài nghiên cứu này thảo luận những ảnh hưởng của phương pháp đọc rộng đến việc phát triển ngôn ngữ của người học nói chung và tập trung đi sâu phân tích những hiệu quả của phương pháp này đối với việc phát triển từ vựng của người học nói riêng. Các nghiên cứu liên quan đến vấn đề này đã được chọn lọc và phân tích để tìm ra những ưu điểm của phương pháp này. Theo chứng minh của nhiều nghiên cứu trước đây, phương pháp đọc rộng có thể giúp người học phát triển khả năng ngôn ngữ, tăng cường vốn kiến thức nền, giúp người đọc có động lực học tập hơn… Cụ thể đối với từ vựng, phương pháp này giúp người học phát triển vốn từ, đặc biệt là cách viết, ngữ nghĩa và cách sử dụng từ, giúp người học sử dụng vốn từ hiệu quả hơn trong các ngữ cảnh khác nhau. Vốn từ vựng của người học cũng theo đó được tăng thêm một cách đáng kể.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/641
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ThS.pdf187.81 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.