Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/713
Title: TỪ NGÔN NGỮ HỌC ĐỐI CHIẾU RA PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY NGOẠI NGỮ (trên ngữ liệu tiếng Nga và tiếng Việt)
Authors: Nguyễn, Tuyết Minh
Keywords: TỪ NGÔN NGỮ HỌC ĐỐI CHIẾU RA PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY NGOẠI NGỮ (trên ngữ liệu tiếng Nga và tiếng Việt)
Issue Date: 2015
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Abstract: Trong bài viết này đề cập đến vai trò quan trọng của Ngôn ngữ học đối chiếu trong việc xây dựng phương pháp dạy-học ngoại ngữ cho đối tượng học cụ thể của các dân tộc khác nhau, ở đây là tiếng Nga cho người Việt. Trước khi đi vào vấn đề chính có điểm qua sơ lược về sự ra đời, các giai đoạn phát triển và định hình của ngôn ngữ học đối chiếu như một chuyên ngành khoa học độc lập, có mục đích tìm ra phương pháp dạy-học ngoại ngữ, biên soạn các loại từ điển song ngữ, xây dựng lý thuyết phiên dịch và những mục đích ứng dụng khác. Kết quả đối chiếu chỉ ra những tương đồng và dị biệt giữa các ngôn ngữ được đưa ra đối chiếu. Những ngôn ngữ khác loại hình thì sự khác biệt càng lớn. Tiếng Nga mang đặc trưng của ngôn ngữ loại hình hình liên kết có những khác biệt lớn với tiếng Việt, thuộc loại hình hình đơn lập, đã gây ra những chuyển di tiêu cực điển hình ở các cấp độ ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, tu từ học trong lời nói của người Việt học tiếng Nga hoặc người Nga học tiếng Việt. Xác định được điều đó sẽ giúp ta có những thủ pháp cần thiết ứng dụng vào việc dạy-học ngoại ngữ có hiệu quả: giúp người học hình thành những kỹ năng giao tiếp, đảm bảo chuẩn mực trong cách ứng xử ở các tình huống giao tiếp cụ thể bằng tiếng Nga.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/713
ISBN: 97866462377792
ISSN: kỉ yếu hội thảo quốc gia
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
nguyễn tuyết minh.pdf683.15 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.