Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/794
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyen, Hoang Anh-
dc.date.accessioned2016-08-02T12:02:07Z-
dc.date.available2016-08-02T12:02:07Z-
dc.date.issued2012-05-
dc.identifier.issnhội nghị khoa học trường-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/ULIS_123456789/794-
dc.description.abstractNgôn ngữ gắn liền với văn hóa dân tộc sản sinh ra nó. Quá trình giảng dạy tiếng Hán cho sinh viên Việt Nam từ trước đến nay luôn được các giáo viên coi trọng cả việc rèn luyện kĩ năng, truyền thụ kiến thức ngôn ngữ lẫn việc khai thác các yếu tố văn hóa chứa đựng trong ngôn ngữ. Tuy nhiên, làm thế nào để kết hợp nhuần nhuyễn giữa giảng dạy ngôn ngữ và những vấn đề văn hóa thì dường như ít được bàn luận hay tổng kết một cách hệ thống. Trong bài viết này, chúng tôi muốn nhân việc xây dựng chương trình các môn học thuộc định hướng Trung Quốc học của Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc, Trường Đại học ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội và với các ví dụ cụ thể để chứng minh rằng, kiến thức về Trung Quốc học có vai trò hết sức tích cực trong việc tìm hiểu các trầm tích văn hóa trong ngôn ngữ Hán. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp một phương thức tiếp cận trong giảng dạy nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Hán ở Việt Nam.vi
dc.language.isovivi
dc.titleTÌM HIỂU TRẦM TÍCH VĂN HÓA TRONG NGÔN NGỮ HÁN THÔNG QUA KIẾN THỨC TRUNG QUỐC HỌCvi
dc.typeWorking Papervi
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
PGS.pdf203.36 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.