Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/803
Title: TỔNG QUAN CÁC PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VĂN HỌC
Authors: Nguyen, Thi Binh
Issue Date: May-2012
Abstract: Trong giảng dạy tiếng Pháp cho người nước ngoài, văn bản văn học được sử dụng như những tài liệu giảng dạy bắt buộc. Tuy nhiên vai trò của nó thay đổi theo những quan niệm khác nhau của các nhà sư phạm “siêu độc giả”, người khai thác tác phẩm văn học trong giảng dạy. Phương pháp truyền thống đề cao vai trò của nhà văn, ít quan tâm đến người đọc - người học.Văn bản khép kín, chỉ có một nghĩa, vì vậy người dạy áp đặt một cách hiểu duy nhất, không khuyến khích khả năng độc lập, sáng tạo của người học trong việc cảm thụ tác phẩm văn học. Phương pháp nghe nhìn làm biến dạng tác phẩm văn học khi cố gắng thu gọn và làm đơn giản hóa các văn bản. Biến các văn bản văn học thành tài liệu để rèn luyện kỹ năng nói là chủ yếu, vì vậy người dạy chú trọng các văn bản có yếu tố hội thoại. Kết hợp phương pháp giao tiếp và phương pháp dạy theo loại hình và thể loại trong phân tích văn bản văn học là hướng đi đúng đắn, đang được phổ cập ở trong các cấp học từ phổ thông trung học đến đại học trên thế giới. Người dạy kết hợp nhuần nhuyễn các thao tác tiếp cận văn bản văn học từ bên trong và bên ngoài văn bản, nhằm phát hiện nghĩa của tác phẩm, đồng thời khuyến khích năng lực độc lập, sáng tạo của người học trong cảm thụ tác phẩm văn học.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/803
ISSN: hội nghị khoa học trường
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học Trường

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
PGS.pdf203.19 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.