Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/895
Title: BÀN VỀ VAI TRÒ VÀ PHƯƠNG PHÁP GIỚI THIỆU BÀI MỚI TRONG GIẢNG DẠY KỸ NĂNG NÓI VÀ VIẾT TIẾNG TRUNG QUỐC
Authors: Phạm, Ngọc Hàm
Keywords: BÀN VỀ VAI TRÒ VÀ PHƯƠNG PHÁP GIỚI THIỆU BÀI MỚI TRONG GIẢNG DẠY KỸ NĂNG NÓI VÀ VIẾT TIẾNG TRUNG QUỐC
Issue Date: May-2016
Abstract: Trong các bước thực hiện bài giảng trên lớp, giới thiệu bài mới đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc cuốn hút sinh viên vào hoạt động dạy học. Sự mở đầu ấy có tạo được hứng thú hay không đều ảnh hưởng sâu sắc đến cả tiến trình bài giảng. Giới thiệu bài mới có thể coi là một nghệ thuật, dựa trên mức độ làm chủ kiến thức trọng tâm mỗi bài giảng của giáo viên và cần được thể hiện một cách tự nhiên, sinh động, phù hợp với đối tượng. Tuy nhiên, trong thực tế giảng dạy, nhiều giáo viên không chú trọng bước giới thiệu bài mới mà chỉ quan tâm đến triển khai nội dung chính của bài học, vì vậy khó tạo được hứng thú cho sinh viên. Trong bài viết này, chúng tôi tiến hành phân tích, làm rõ vai trò và phương pháp giới thiệu bài mới, trước hết là các kỹ năng thực hành nói và viết tiếng Trung Quốc giai đoạn trung cấp, nhằm góp phần nâng cao chất lượng bài giảng.
Description: Trong các bước thực hiện bài giảng trên lớp, giới thiệu bài mới đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc cuốn hút sinh viên vào hoạt động dạy học. Sự mở đầu ấy có tạo được hứng thú hay không đều ảnh hưởng sâu sắc đến cả tiến trình bài giảng. Giới thiệu bài mới có thể coi là một nghệ thuật, dựa trên mức độ làm chủ kiến thức trọng tâm mỗi bài giảng của giáo viên và cần được thể hiện một cách tự nhiên, sinh động, phù hợp với đối tượng. Tuy nhiên, trong thực tế giảng dạy, nhiều giáo viên không chú trọng bước giới thiệu bài mới mà chỉ quan tâm đến triển khai nội dung chính của bài học, vì vậy khó tạo được hứng thú cho sinh viên. Trong bài viết này, chúng tôi tiến hành phân tích, làm rõ vai trò và phương pháp giới thiệu bài mới, trước hết là các kỹ năng thực hành nói và viết tiếng Trung Quốc giai đoạn trung cấp, nhằm góp phần nâng cao chất lượng bài giảng.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/895
ISSN: 978-604-62-5718-9
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.