Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/897
Title: NGHIÊN CỨU VỀ KHÓ KHĂN ĐỐI VỚI VIỆC ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰA TRÊN “TÁC VỤ” (TASK-BASED LANGUAGE TEACHING) TRONG KĨ NĂNG NÓI - CẢM NHẬN TỪ NHÓM GIÁO VIÊN BỘ MÔN NHIỆM VỤ CHIẾN LƯỢC
Authors: Bùi, Thị Hằng
Keywords: NGHIÊN CỨU VỀ KHÓ KHĂN ĐỐI VỚI VIỆC ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰA TRÊN “TÁC VỤ” (TASK-BASED LANGUAGE TEACHING) TRONG KĨ NĂNG NÓI - CẢM NHẬN TỪ NHÓM GIÁO VIÊN BỘ MÔN NHIỆM VỤ CHIẾN LƯỢC
Issue Date: May-2016
Abstract: Phương pháp dạy học dựa trên tác vụ Task-based Language Teaching (TBLT) được coi là một trong những hướng phát triển hứa hẹn và phổ biến nhất của phương pháp dạy học theo đường hướng giao tiếp (Communicative Language Teaching- CLT). Nghiên cứu này nhằm mục đích khảo sát những khó khăn trong việc áp dụng TBLT để dạy kĩ năng nói theo cảm nhận của giáo viên ISP. Kết quả nghiên cứu từ 15 giáo viên Nhiệm vụ chiến lược (NVCL) cho thấy có hai nhóm yếu tố khách quan và chủ quan ảnh hưởng đến việc áp dụng phương pháp TBLT. Trong nhóm yếu tố khách quan, thực trạng giờ dạy eo hẹp cộng với ảnh hưởng nặng nề từ định hướng học để luyện thi từ bậc phổ thông là những thách thức mà đa số giáo viên NVCL gặp phải khi áp dụng phương pháp TBLT. Về khó khăn đến từ phía học sinh, các giáo viên đã nhận định hai thực trạng làm giảm hiệu quả của TBLT chính là vốn từ vựng hạn chế và kiến thức nền eo hẹp cộng thêm bản tính rụt rè, ngại giao tiếp khi được yêu cầu tham gia vào các hoạt động mang tính giao tiếp như TBLT. Kết quả nghiên cứu cũng đưa ra những giải pháp nhằm hạn chế những khó khăn kể trên, nâng cao ý thức của người dạy và người học, tiến đến đổi mới phương pháp dạy và học theo đường hướng giao tiếp một cách hiệu quả nhất. Từ khóa: Tác vụ, dạy học theo hướng đưa ra tác vụ, khó khăn
Description: Phương pháp dạy học dựa trên tác vụ Task-based Language Teaching (TBLT) được coi là một trong những hướng phát triển hứa hẹn và phổ biến nhất của phương pháp dạy học theo đường hướng giao tiếp (Communicative Language Teaching- CLT). Nghiên cứu này nhằm mục đích khảo sát những khó khăn trong việc áp dụng TBLT để dạy kĩ năng nói theo cảm nhận của giáo viên ISP. Kết quả nghiên cứu từ 15 giáo viên Nhiệm vụ chiến lược (NVCL) cho thấy có hai nhóm yếu tố khách quan và chủ quan ảnh hưởng đến việc áp dụng phương pháp TBLT. Trong nhóm yếu tố khách quan, thực trạng giờ dạy eo hẹp cộng với ảnh hưởng nặng nề từ định hướng học để luyện thi từ bậc phổ thông là những thách thức mà đa số giáo viên NVCL gặp phải khi áp dụng phương pháp TBLT. Về khó khăn đến từ phía học sinh, các giáo viên đã nhận định hai thực trạng làm giảm hiệu quả của TBLT chính là vốn từ vựng hạn chế và kiến thức nền eo hẹp cộng thêm bản tính rụt rè, ngại giao tiếp khi được yêu cầu tham gia vào các hoạt động mang tính giao tiếp như TBLT. Kết quả nghiên cứu cũng đưa ra những giải pháp nhằm hạn chế những khó khăn kể trên, nâng cao ý thức của người dạy và người học, tiến đến đổi mới phương pháp dạy và học theo đường hướng giao tiếp một cách hiệu quả nhất. Từ khóa: Tác vụ, dạy học theo hướng đưa ra tác vụ, khó khăn
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/897
ISSN: 978-604-62-5718-9
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
NGHIÊN CỨU VỀ KHÓ KHĂN ĐỐI VỚI VIỆC ÁP DỤNG.pdf162.34 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.