Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/911
Nhan đề: VỀ VIỆC KHAI THÁC CÁC YẾU TỐ LIÊN VĂN HÓA TRONG GIÁO TRÌNH TIẾNG ANH SỬ DỤNG TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHÔNG CHUYÊN NGỮ NHẰM BỔ SUNG KIẾN THỨC NỀN CHO SINH VIÊN TRONG MÔI TRƯỜNG HỘI NHẬP
Tác giả: Nguyễn, Thị Thu Hương
Từ khoá: VỀ VIỆC KHAI THÁC CÁC YẾU TỐ LIÊN VĂN HÓA TRONG GIÁO TRÌNH TIẾNG ANH SỬ DỤNG TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHÔNG CHUYÊN NGỮ NHẰM BỔ SUNG KIẾN THỨC NỀN CHO SINH VIÊN TRONG MÔI TRƯỜNG HỘI NHẬP
Năm xuất bản: thá-2016
Tóm tắt: Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 đang được triển khai rộng rãi trong hệ thống giáo dục quốc dân, nhắm tới mục tiêu "đến năm 2020 đa số thanh niên Việt Nam tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và đại học có đủ năng lực ngoại ngữ sử dụng độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập, làm việc trong môi trường hội nhập, đa ngôn ngữ, đa văn hóa;..." mang lại nhiều lợi ích cho đội ngũ giáo viên và học viên tiếng Anh ở các cấp học. Tuy nhiên, khảo sát sơ bộ ý kiến các giáo viên cho thấy việc dạy tiếng Anh ở Trường Đại học Giao thông Vận tải nói riêng, và ở các trường đại học không chuyên ngữ nói chung dường như “dậm chân” ở việc tăng cường năng lực ngôn ngữ cho người học, mà chưa chú ý tới việc khai thác các yếu tố liên văn hóa trong giáo trình, nhằm bổ sung kiến thức nền cho lực lượng “công dân toàn cầu” đang hình thành trong môi trường hội nhập này. Bài báo nêu ra thực trạng vấn đề và đề xuất một vài giải pháp.
Mô tả: Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 đang được triển khai rộng rãi trong hệ thống giáo dục quốc dân, nhắm tới mục tiêu "đến năm 2020 đa số thanh niên Việt Nam tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và đại học có đủ năng lực ngoại ngữ sử dụng độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập, làm việc trong môi trường hội nhập, đa ngôn ngữ, đa văn hóa;..." mang lại nhiều lợi ích cho đội ngũ giáo viên và học viên tiếng Anh ở các cấp học. Tuy nhiên, khảo sát sơ bộ ý kiến các giáo viên cho thấy việc dạy tiếng Anh ở Trường Đại học Giao thông Vận tải nói riêng, và ở các trường đại học không chuyên ngữ nói chung dường như “dậm chân” ở việc tăng cường năng lực ngôn ngữ cho người học, mà chưa chú ý tới việc khai thác các yếu tố liên văn hóa trong giáo trình, nhằm bổ sung kiến thức nền cho lực lượng “công dân toàn cầu” đang hình thành trong môi trường hội nhập này. Bài báo nêu ra thực trạng vấn đề và đề xuất một vài giải pháp.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/911
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
VỀ VIỆC KHAI THÁC CÁC YẾU TỐ LIÊN VĂN HÓA TRONG.pdf165.48 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.