Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/917
Title: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GIAO NHIỆM VỤ: NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý TRONG DẠY HỌC TIẾNG TRUNG QUỐC CHO SINH VIÊN VIỆT NAM
Authors: Vũ, Thị Mai Lan
Keywords: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GIAO NHIỆM VỤ: NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý TRONG DẠY HỌC TIẾNG TRUNG QUỐC CHO SINH VIÊN VIỆT NAM
Issue Date: May-2016
Abstract: Dạy học giao nhiệm vụ gần đây đã trở thành phương pháp giảng dạy ngoại ngữ tương đối phổ biến và được ưa thích trong các lớp học ngoại ngữ. Trong suốt quá trình học tập, học viên nói chung luôn muốn tự kiểm tra, đánh giá khối lượng kiến thức tiếng Trung được học cũng như khả năng ứng dụng trong thực tế của mình thông qua các hoạt động giao tiếp. Vì vậy, việc thiết kế các hoạt động giao tiếp, mô phỏng các hoạt động giao tiếp thực tế trong quá trình giảng dạy là hết sức cần thiết. Khi áp dụng phương pháp dạy học giao nhiệm vụ, cần chú ý tránh một số vấn đề sau: áp dụng máy móc dạy học giao nhiệm vụ; chú trọng quá nhiều tới thực hiện nhiệm vụ, mà bỏ qua việc trao đổi thông tin; chỉ chú trọng tới hoàn thành nhiệm vụ mà coi nhẹ các bước thực hiện; chỉ chú ý tới mục đích giao tiếp, bỏ qua hình thức ngôn ngữ; chỉ chú ý tới quá trình thực hiện nhiệm vụ, mà coi nhẹ bước phân tích trước khi thiết kế cũng như rút kinh nghiệm sau khi thực hiện nhiệm vụ; hiện tượng chia tổ, nhóm thực hiện nhiệm vụ không hợp lý.
Description: Dạy học giao nhiệm vụ gần đây đã trở thành phương pháp giảng dạy ngoại ngữ tương đối phổ biến và được ưa thích trong các lớp học ngoại ngữ. Trong suốt quá trình học tập, học viên nói chung luôn muốn tự kiểm tra, đánh giá khối lượng kiến thức tiếng Trung được học cũng như khả năng ứng dụng trong thực tế của mình thông qua các hoạt động giao tiếp. Vì vậy, việc thiết kế các hoạt động giao tiếp, mô phỏng các hoạt động giao tiếp thực tế trong quá trình giảng dạy là hết sức cần thiết. Khi áp dụng phương pháp dạy học giao nhiệm vụ, cần chú ý tránh một số vấn đề sau: áp dụng máy móc dạy học giao nhiệm vụ; chú trọng quá nhiều tới thực hiện nhiệm vụ, mà bỏ qua việc trao đổi thông tin; chỉ chú trọng tới hoàn thành nhiệm vụ mà coi nhẹ các bước thực hiện; chỉ chú ý tới mục đích giao tiếp, bỏ qua hình thức ngôn ngữ; chỉ chú ý tới quá trình thực hiện nhiệm vụ, mà coi nhẹ bước phân tích trước khi thiết kế cũng như rút kinh nghiệm sau khi thực hiện nhiệm vụ; hiện tượng chia tổ, nhóm thực hiện nhiệm vụ không hợp lý.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/917
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GIAO NHIỆM VỤ.pdf158.37 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.