Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/944
Title: VẬN DỤNG CÁC QUAN HỆ Ý TRONG VIỆC GIẢNG DẠY TỪ VỰNG TIẾNG ANH
Authors: Phạm, Thị Minh Pương
Keywords: VẬN DỤNG CÁC QUAN HỆ Ý TRONG VIỆC GIẢNG DẠY TỪ VỰNG TIẾNG ANH
Issue Date: May-2016
Abstract: Quan hệ ý là khái niệm đang rất được các nhà giáo dục quan tâm hiện nay, đặc biệt trong việc dạy từ vựng. Với mục tiêu nghiên cứu việc ứng dụng các mối quan hệ ý trong việc dạy từ vựng tiếng Anh, tác giả đã tiến hành bài báo cáo này. Về phần bố cục, đầu tiên, tác giả đề cập đến một số cơ sở lý thuyết và phân loại của ba loại quan hệ ý, bao gồm quan hệ bao thuộc (hyponymy), quan hệ trái nghĩa (antonymy) và quan hệ đồng nghĩa (synonymy). Sau đó, tác giả trình bày việc vận dụng và sự ảnh hưởng của mỗi quan hệ ý đến việc giảng dạy từ vựng. Ngoài ra, trong báo cáo này, tác giả cũng đưa ra những đề nghị để việc ứng dụng này đạt hiệu quả, ví dụ như thời điểm, trình độ người học, v.v. Từ đó, người dạy có thể tìm ra phương pháp phù hợp hơn cho học trò của mình.
Description: Quan hệ ý là khái niệm đang rất được các nhà giáo dục quan tâm hiện nay, đặc biệt trong việc dạy từ vựng. Với mục tiêu nghiên cứu việc ứng dụng các mối quan hệ ý trong việc dạy từ vựng tiếng Anh, tác giả đã tiến hành bài báo cáo này. Về phần bố cục, đầu tiên, tác giả đề cập đến một số cơ sở lý thuyết và phân loại của ba loại quan hệ ý, bao gồm quan hệ bao thuộc (hyponymy), quan hệ trái nghĩa (antonymy) và quan hệ đồng nghĩa (synonymy). Sau đó, tác giả trình bày việc vận dụng và sự ảnh hưởng của mỗi quan hệ ý đến việc giảng dạy từ vựng. Ngoài ra, trong báo cáo này, tác giả cũng đưa ra những đề nghị để việc ứng dụng này đạt hiệu quả, ví dụ như thời điểm, trình độ người học, v.v. Từ đó, người dạy có thể tìm ra phương pháp phù hợp hơn cho học trò của mình.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/944
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
VẬN DỤNG CÁC QUAN HỆ Ý.pdf157.62 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.