Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/951
Title: | TÍNH TIẾP NỐI CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN CHẤT LƯỢNG CAO NGÀNH NGÔN NGỮ ANH – ĐỊNH HƯỚNG BIÊN - PHIÊN DỊCH: NGHIÊN CỨU BAN ĐẦU |
Authors: | Ngô, Hà Thu |
Keywords: | TÍNH TIẾP NỐI CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN CHẤT LƯỢNG CAO NGÀNH NGÔN NGỮ ANH – ĐỊNH HƯỚNG BIÊN - PHIÊN DỊCH: NGHIÊN CỨU BAN ĐẦU |
Issue Date: | May-2016 |
Abstract: | Năm 2012, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN đổi mới chương trình đào tạo (CTĐT) chung và theo đó, chương trình cử nhân chất lượng cao ngành Ngôn ngữ Anh, định hướng Biên – Phiên dịch (CLC BPD) cũng thay đổi. Cụ thể, trong hai năm đầu, sinh viên sẽ chỉ học thực hành tiếng, tập trung phát triển 4 kĩ năng cơ bản của tiếng Anh và đạt chuẩn đầu ra VSTEP; hai năm sau sinh viên sẽ bắt đầu học các môn liên quan tới định hướng dịch. Tuy nhiên, việc thay đổi này càng làm sâu hơn một điểm bất cập vốn đã được nhận ra sau nhiều năm thực hiện chương trình CLC BPD: chương trình thiếu tính tiếp nối giữa việc đào tạo thực hành tiếng (THT) và đào tạo dịch. Kết quả nghiên cứu các văn bản liên quan và cuộc khảo sát ban đầu tiến hành với sinh viên và giáo viên tham gia chương trình trong năm 2015 đã cho thấy tính cần thiết của việc gắn kết chương trình đào tạo thực hành tiếng với chương trình đào tạo chuyên ngành. Một số đề xuất cũng được rút ra từ kết quả khảo sát. |
Description: | Năm 2012, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN đổi mới chương trình đào tạo (CTĐT) chung và theo đó, chương trình cử nhân chất lượng cao ngành Ngôn ngữ Anh, định hướng Biên – Phiên dịch (CLC BPD) cũng thay đổi. Cụ thể, trong hai năm đầu, sinh viên sẽ chỉ học thực hành tiếng, tập trung phát triển 4 kĩ năng cơ bản của tiếng Anh và đạt chuẩn đầu ra VSTEP; hai năm sau sinh viên sẽ bắt đầu học các môn liên quan tới định hướng dịch. Tuy nhiên, việc thay đổi này càng làm sâu hơn một điểm bất cập vốn đã được nhận ra sau nhiều năm thực hiện chương trình CLC BPD: chương trình thiếu tính tiếp nối giữa việc đào tạo thực hành tiếng (THT) và đào tạo dịch. Kết quả nghiên cứu các văn bản liên quan và cuộc khảo sát ban đầu tiến hành với sinh viên và giáo viên tham gia chương trình trong năm 2015 đã cho thấy tính cần thiết của việc gắn kết chương trình đào tạo thực hành tiếng với chương trình đào tạo chuyên ngành. Một số đề xuất cũng được rút ra từ kết quả khảo sát. |
URI: | http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/951 |
ISSN: | 978-604-62-5718-9 |
Appears in Collections: | Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TÍNH TIẾP NỐI CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN.pdf | 165.69 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.