Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/986
Title: Phương pháp tạo động lực học tập cho sinh viên trong giờ dạy biên dịch Đức-Việt tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN
Authors: LÊ, HOÀI ÂN
Keywords: Phương pháp tạo động lực học tập cho sinh viên trong giờ dạy biên dịch Đức-Việt tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN
Issue Date: 2013
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Abstract: Động lực là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong dạy và học nói chung và trong dạy và học biên dịch nói riêng. Từ trước đến nay đã có nhiều lý thuyết liên ngành tìm cách nghiên cứu vấn đề này. Năm yếu tố khách quan quan trọng nhất liên quan đến động lực học tập là người học, người dạy, nội dung, phương pháp và môi trường dạy và học. Báo cáo này đưa ra một số đề xuất mà người dạy có thể áp dụng để cải thiện động lực học tập của người học. Cần có những phương pháp nào để tạo động lực cho người học? Người dạy cần có những nỗ lực làm phong phú thêm nội dung giảng dạy, biết kết hợp nhiều phương pháp khác nhau trong giờ học, tìm cách tác động để thay đổi thói quen, thái độ của người học và biết cách tạo ra một bầu không khí học tập dễ chịu. Theo quan điểm của cá nhân tôi thì thái độ của người dạy chính là chìa khóa của chất lượng dạy và học: Thái độ của người dạy đối với nội dung giảng dạy, đối với phương pháp giảng dạy và đối với sinh viên là những yếu tố quan trọng nhất có thể tác động đến thái độ học tập của người học.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/986
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
LÊ HOÀI ÂN.2013.HTQT.pdf134.7 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.