Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1084
Nhan đề: Is the learning approach of students from the Confucian heritage culture problematic?
Tác giả: TRẦN, THỊ TUYẾT
Từ khoá: Is the learning approach of students from the Confucian heritage culture problematic?, Educational Research for Policy and Practice
Năm xuất bản: 2013
Nhà xuất bản: ULIS
Tóm tắt: Bài viết này đề cập tới phương pháp học tập của sinh viên các nước chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Nho giáo ở châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, Sing-ga-po, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Những sinh viên này thường bị coi là thụ động, ít khi đặt câu hỏi hoặc nói lên ý kiến của mình trong lớp và thường có xu hướng học thộc lòng kiến thức được truyền thụ thay vì tìm cách để hiểu kiến thức đó. Cách học này bị chỉ trích nhiều và được cho là cách học bị định hình bởi văn hóa Nho giáo. Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ ra sự nhầm lẫn thường thấy trong quan niệm giữa cách học thụ động với văn hóa Nho giáo, giữa việc học thuộc lòng với việc hiểu kiến thức và giữa sự im lặng với sự thụ động. Bài viết cũng tìm thấy những minh chứng chứng minh rằng sự thụ động trong học tập (nếu có) của sinh viên châu Á đa phần là kết quả của các yếu tố tình huống cụ thể như phương pháp giảng dạy của thầy, điều kiện và yêu cầu học tập, thói quen trong học tập và khả năng ngoại ngữ hạn chế, hơn là bởi các yếu tố văn hóa.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1084
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc tế

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
TRẦN THỊ TUYẾT.2013.Is the learning approach of students from the Confucian heritage culture problematic.pdf131.04 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.