Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1093
Nhan đề: Perceptions and attitudes of international students towards plagiarism
Tác giả: TRẦN, THỊ TUYẾT
Từ khoá: The ACPET Journal for Private Higher Education
Năm xuất bản: 2012
Nhà xuất bản: The ACPET Journal for Private Higher Education
Tóm tắt: Vấn đề đạo văn và không trung thực trong học tập của sinh viên quốc tế đang trở thành trung tâm của các cuộc tranh luận ở các trường đại học phương Tây. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng đạo văn là vấn đề liên quan trực tiếp tới các chuẩn mực và giá trị văn hóa, và cho rằng văn hóa là yếu tố có tác động trực tiếp tới hành động đạo văn và không trung thực trong học tập của sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, bài viết này đưa ra luận điểm cho rằng văn hóa không phải là yếu tố quyết định sự hiểu biết cũng như thái độ của sinh viên với vấn đề đạo văn và chuẩn mực viết bài trong học thuật đại học. Bài viết dựa trên kết quả nghiên cứu của một nghiên cứu trải nghiệm (action research) được thực hiện với sinh viên quốc tế năm thứ nhất tại trường La Trobe Melbourne. Kết quả nghiên cứu cho thấy đạo văn là kết quả của sự đan xen các yếu tố các nhân và tình huống khá phức tạp, trong đó, các yếu tố chính ảnh hưởng tới cách sinh viên viết bài và trích dẫn tài liệu tham khảo là trình độ tiếng của sinh viên, là thói quen viết bài khi còn ngồi trên ghế nhà trường ở nước họ, là sự tích cực hay thụ động của mỗi sinh viên trong môi trường học tập mới, cùng với đó là các phương pháp dạy viết bài và trích dẫn không nhất quán của các giáo viên khác nhau. Những yếu tố này cần phải được lưu ý khi thiết kế các hoạt động nhằm giúp sinh viên quốc tế làm quen với vấn đề trung thực trong học thuật ở các nước nói tiếng Anh; các hoạt động hỗ trợ sinh viên quốc tế viết bài theo các yêu cầu chuẩn mực mới cũng cần được tăng cường.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1093
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc tế

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
TRẦN THỊ TUYẾT.2012.The ACPET Journal for Private Higher Education.pdf133.09 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.