Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1248
Title: VIẾT SÁNG TẠO TRONG GIẢNG DẠY NGOẠI NGỮ BẬC ĐẠI HỌC
Authors: Phạm, Thị Thanh Thủy
Keywords: viết sáng tạo, thơ, truyện ngắn, Khung tham chiếu năng lực châu Âu
Issue Date: Apr-2017
Publisher: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
Abstract: Một trong những mục tiêu chính của việc dạy và học ngoại ngữ ở các bậc học hiện nay là đạt được chuẩn đầu ra. Những đặc tả năng lực của người học theo Khung tham chiếu năng lực Châu Âu đã được chú ý đến trong các khoá học được xây dựng gần đây, có nghĩa là đến cuối khoá học, người học có thể đạt được các mục tiêu cụ thể về năng lực ngôn ngữ, năng lực ngữ dụng, năng lực ngôn ngữ học xã hội và năng lực giao tiếp chiến lược của các bậc năng lực tương ứng như B1, B2, C1… Tuy nhiên, trong mục tiêu giảng dạy và kiểm tra đánh giá của các khoá học tiếng Anh bậc đại học thường thiếu nhiều đặc tả liên quan đến các kỹ năng sản sinh, trong đó phải kể đến kỹ năng viết nói chung và tiểu kỹ năng viết sáng tạo. Bài viết này sẽ trình bày các ý tưởng thực tế về hoạt động dạy viết sáng tạo ở bậc đại học, xuất phát từ nhu cầu đáp ứng các đặc tả năng lực được miêu tả trong Khung tham chiếu năng lực châu Âu và hỗ trợ việc khai thác các tài liệu giảng dạy hiệu quả hơn. Các nội dung chính sẽ được trình bày trong bài viết này là: viết sáng tạo là gì, ích lợi của hoạt động này, thời điểm và các bước tiến hành hoạt động viết sáng tạo. Thêm vào đó, tác giả cũng chia sẻ một số hoạt động viết sáng tạo, gồm sáng tác thơ và truyện ngắn, áp dụng với các lớp năm đầu bậc đại học với những chỉ dẫn và ví dụ minh họa cụ thể.
Description: Một trong những mục tiêu chính của việc dạy và học ngoại ngữ ở các bậc học hiện nay là đạt được chuẩn đầu ra. Những đặc tả năng lực của người học theo Khung tham chiếu năng lực Châu Âu đã được chú ý đến trong các khoá học được xây dựng gần đây, có nghĩa là đến cuối khoá học, người học có thể đạt được các mục tiêu cụ thể về năng lực ngôn ngữ, năng lực ngữ dụng, năng lực ngôn ngữ học xã hội và năng lực giao tiếp chiến lược của các bậc năng lực tương ứng như B1, B2, C1… Tuy nhiên, trong mục tiêu giảng dạy và kiểm tra đánh giá của các khoá học tiếng Anh bậc đại học thường thiếu nhiều đặc tả liên quan đến các kỹ năng sản sinh, trong đó phải kể đến kỹ năng viết nói chung và tiểu kỹ năng viết sáng tạo. Bài viết này sẽ trình bày các ý tưởng thực tế về hoạt động dạy viết sáng tạo ở bậc đại học, xuất phát từ nhu cầu đáp ứng các đặc tả năng lực được miêu tả trong Khung tham chiếu năng lực châu Âu và hỗ trợ việc khai thác các tài liệu giảng dạy hiệu quả hơn. Các nội dung chính sẽ được trình bày trong bài viết này là: viết sáng tạo là gì, ích lợi của hoạt động này, thời điểm và các bước tiến hành hoạt động viết sáng tạo. Thêm vào đó, tác giả cũng chia sẻ một số hoạt động viết sáng tạo, gồm sáng tác thơ và truyện ngắn, áp dụng với các lớp năm đầu bậc đại học với những chỉ dẫn và ví dụ minh họa cụ thể.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1248
ISBN: 9786046281641
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HTQG 2017.pdf189.39 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.