Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1253
Title: SỰ ĐIỀU CHỈNH TRONG CÁCH DẠY CỦA GIÁO VIÊN DỰA TRÊN PHONG CÁCH HỌC CỦA SINH VIÊN VÀ TÁC ĐỘNG ĐỐI VỚI ĐỘNG LỰC HỌC TẬP CỦA NGƯỜI HỌC
Authors: Nguyễn, Thị Thịnh
Keywords: Điều chỉnh giảng dạy, phong cách học, động lực học tập
Issue Date: Apr-2017
Publisher: Trường Đại học Ngoại ngữ
Abstract: Động lực có một tác động sâu sắc đến thành tích học tập của học sinh ở các trường đại học được xác định bởi rất nhiều yếu tố. Trong số đó, phong cách học tập của học sinh là một trong những điều quan trọng nhất. Mối tương quan giữa các kiểu động lực và học tập đã được ghi nhận trong rất nhiều nghiên cứu. Bài viết này trình bày một nghiên cứu hành động được thực hiện trong một khóa học đọc cho sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh tại một trường đại học ở Hà Nội, Việt Nam. Với sự tham gia của một nhóm 26 sinh viên năm thứ hai từ cùng một lớp học, nghiên cứu này nhằm mục đích 1) xác định phong cách học tập các sinh viên này và mức độ hiện tại của động lực học tập; 2) lên kế hoạch và thực hiện một số sự khác biệt trong giảng dạy theo phương thức học tập khác nhau của học sinh nhằm nâng cao động lực học tập của họ; và 3) đánh giá tác động của can thiệp tâm lý sư phạm vào mức độ động lực của học sinh. Sử dụng hai bảng câu hỏi, phỏng vấn với các sinh viên, và tự quan sát và suy tư nghiên cứu như các công cụ nghiên cứu chính, nghiên cứu cho thấy rằng những sinh viên có mức thấp hiện tại của động cơ mà có lẽ là do phong cách học tập khác nhau. Căn cứ vào các hiểu biết về phong cách học tập của học sinh, hướng dẫn phân biệt, sử dụng để nâng cao động lực học tập.
Description: Động lực có một tác động sâu sắc đến thành tích học tập của học sinh ở các trường đại học được xác định bởi rất nhiều yếu tố. Trong số đó, phong cách học tập của học sinh là một trong những điều quan trọng nhất. Mối tương quan giữa các kiểu động lực và học tập đã được ghi nhận trong rất nhiều nghiên cứu. Bài viết này trình bày một nghiên cứu hành động được thực hiện trong một khóa học đọc cho sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh tại một trường đại học ở Hà Nội, Việt Nam. Với sự tham gia của một nhóm 26 sinh viên năm thứ hai từ cùng một lớp học, nghiên cứu này nhằm mục đích 1) xác định phong cách học tập các sinh viên này và mức độ hiện tại của động lực học tập; 2) lên kế hoạch và thực hiện một số sự khác biệt trong giảng dạy theo phương thức học tập khác nhau của học sinh nhằm nâng cao động lực học tập của họ; và 3) đánh giá tác động của can thiệp tâm lý sư phạm vào mức độ động lực của học sinh. Sử dụng hai bảng câu hỏi, phỏng vấn với các sinh viên, và tự quan sát và suy tư nghiên cứu như các công cụ nghiên cứu chính, nghiên cứu cho thấy rằng những sinh viên có mức thấp hiện tại của động cơ mà có lẽ là do phong cách học tập khác nhau. Căn cứ vào các hiểu biết về phong cách học tập của học sinh, hướng dẫn phân biệt, sử dụng để nâng cao động lực học tập.
URI: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1253
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HTQG 2017.pdf196.95 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.