Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1256
Title: | MẤY VẤN ĐỀ VỀ VIỆC HƯỚNG NGHIỆP CHO SINH VIÊN KHOA TIẾNG PHÁP |
Authors: | Đỗ, Kim Thành |
Keywords: | hướng nghiệp, chiến lược học tập, học thêm ngành nghề khác, phát triển kinh tế xã hội |
Issue Date: | Apr-2017 |
Publisher: | Trường Đại học Ngoại ngữ |
Abstract: | Đào tạo hiện nay luôn phải theo sát nhu cầu của người học và những yêu cầu của thị trường lao động nhằm phục vụ thiết thực sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội. Điều này đã được xác định tại mục tiêu chung của giáo dục Việt Nam. Việc giảng dạy tại Khoa tiếng Pháp cũng không nằm ngoài tiến trình này. Tuy nhiên,đa số sinh viên tại Khoa còn băn khoăn về tương lai việc làm khi ra trường, nên họ tự tìm học thêm một ngành nghề khác, mà chưa nghĩ đến tính hiệu quả của việc làm này cũng như những khó khăn gặp phải trong chiến lược học tập. Trước hiện tượng này, Khoa tiếng Pháp có thể giúp được gì cho sinh viên? Bài viết này bàn về một số cách nhằm giúp định hướng nghề nghiệp cho sinh viên của Khoa khi ra trường. |
Description: | Đào tạo hiện nay luôn phải theo sát nhu cầu của người học và những yêu cầu của thị trường lao động nhằm phục vụ thiết thực sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội. Điều này đã được xác định tại mục tiêu chung của giáo dục Việt Nam. Việc giảng dạy tại Khoa tiếng Pháp cũng không nằm ngoài tiến trình này. Tuy nhiên,đa số sinh viên tại Khoa còn băn khoăn về tương lai việc làm khi ra trường, nên họ tự tìm học thêm một ngành nghề khác, mà chưa nghĩ đến tính hiệu quả của việc làm này cũng như những khó khăn gặp phải trong chiến lược học tập. Trước hiện tượng này, Khoa tiếng Pháp có thể giúp được gì cho sinh viên? Bài viết này bàn về một số cách nhằm giúp định hướng nghề nghiệp cho sinh viên của Khoa khi ra trường. |
URI: | http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1256 |
Appears in Collections: | Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
HTQG 2017.pdf | 186.84 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.