Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1261
Title: | KHẢO SÁT THÁI ĐỘ CỦA GIẢNG VIÊN VỀ VIỆCSỬ DỤNG TÀI LIỆU NGUYÊN BẢN TRONG GIẢNG DẠY NGOẠI NGỮ |
Authors: | Đào, Thị Thanh Phượng |
Keywords: | Tài liệu giảng dạy, nguyên bản, thái độ, giảng viên, ngoại ngữ |
Issue Date: | Apr-2017 |
Publisher: | Trường Đại học Ngoại ngữ |
Abstract: | Ngữ liệu đầu vào (input) là một khái niệm của Krashen trong quá trình thụ đắc ngôn ngữ, chỉ cần người học được tiếp xúc với nguồn ngữ liệu phù hợp sau một thời gian nhất định người học sẽ có thể ‘đắc thụ’ được ngôn ngữ đích. Đầu vào ngôn ngữ mà bài báo muốn đề cập đến là tài liệu nguyên bản. Tài liệu nguyên bản thể hiện việc sử dụng ngôn ngữ thật, cụ thể là những hành vi giao tiếp diễn ra trong nhiều tình huống cụ thể và thực tế và nếu như được lựa chọn kỹ và phù hợp với nhu cầu của sinh viên thì tài liệu nguyên bản sẽ là công cụ lý tưởng cho chương trình dạy và học ngoại ngữ. Bài báo có tính chất ứng dụng những thành tựu lí thuyết của lí luận thụ đắc ngôn ngữ và giảng dạy ngoại ngữ theo hướng tiếp cận giao tiếp. Theo đó, cách tiếp cận của chúng tôi là khảo sát thực trạng sử dụng tài liệu nguyên bản trong giảng dạy ngoại ngữ của giáo viên qua việc lựa chọn và khai thác loại hình tài liệu này. |
Description: | Ngữ liệu đầu vào (input) là một khái niệm của Krashen trong quá trình thụ đắc ngôn ngữ, chỉ cần người học được tiếp xúc với nguồn ngữ liệu phù hợp sau một thời gian nhất định người học sẽ có thể ‘đắc thụ’ được ngôn ngữ đích. Đầu vào ngôn ngữ mà bài báo muốn đề cập đến là tài liệu nguyên bản. Tài liệu nguyên bản thể hiện việc sử dụng ngôn ngữ thật, cụ thể là những hành vi giao tiếp diễn ra trong nhiều tình huống cụ thể và thực tế và nếu như được lựa chọn kỹ và phù hợp với nhu cầu của sinh viên thì tài liệu nguyên bản sẽ là công cụ lý tưởng cho chương trình dạy và học ngoại ngữ. Bài báo có tính chất ứng dụng những thành tựu lí thuyết của lí luận thụ đắc ngôn ngữ và giảng dạy ngoại ngữ theo hướng tiếp cận giao tiếp. Theo đó, cách tiếp cận của chúng tôi là khảo sát thực trạng sử dụng tài liệu nguyên bản trong giảng dạy ngoại ngữ của giáo viên qua việc lựa chọn và khai thác loại hình tài liệu này. |
URI: | http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1261 |
Appears in Collections: | Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
HTQG 2017.pdf | 189.16 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.