Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1266
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHy, Thị Hồng Nhung-
dc.date.accessioned2017-04-27T03:20:53Z-
dc.date.available2017-04-27T03:20:53Z-
dc.date.issued2017-04-
dc.identifier.isbn9786046281641-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1266-
dc.descriptionHệ thống từ vựng tiếng Việt tồn tại một số lượng lớn từ ngữ bắt nguồn từ tiếng Hán, gọi là từ Hán Việt. So với học sinh các quốc gia khác, học sinh Việt Nam có ưu thế hơn khi học tiếng Trung Quốc. Bài viết thông qua điều tra, thống kê và phân tích số liệu cụ thể, cho thấy từ Hán Việt có ảnh hưởng cả hai mặt tích cực và tiêu cực đối với khả năng Nghe hiểu và Đọc hiểu tiếng Trung Quốc của học sinh Việt Nam. Quá trình điều tra chứng minh học sinh đã thông qua phương thức học ẩn để nắm bắt từ vựng tiếng Trung Quốc. Đây là vấn đề đáng được quan tâm trong lĩnh vực nghiên cứu thụ đắc ngôn ngữ thứ hai.vi
dc.description.abstractHệ thống từ vựng tiếng Việt tồn tại một số lượng lớn từ ngữ bắt nguồn từ tiếng Hán, gọi là từ Hán Việt. So với học sinh các quốc gia khác, học sinh Việt Nam có ưu thế hơn khi học tiếng Trung Quốc. Bài viết thông qua điều tra, thống kê và phân tích số liệu cụ thể, cho thấy từ Hán Việt có ảnh hưởng cả hai mặt tích cực và tiêu cực đối với khả năng Nghe hiểu và Đọc hiểu tiếng Trung Quốc của học sinh Việt Nam. Quá trình điều tra chứng minh học sinh đã thông qua phương thức học ẩn để nắm bắt từ vựng tiếng Trung Quốc. Đây là vấn đề đáng được quan tâm trong lĩnh vực nghiên cứu thụ đắc ngôn ngữ thứ hai.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherNXB Đại học Quốc gia Hà Nộivi
dc.subjecttừ Hán Việt, nghe hiểu tiếng Trung Quốc, đọc hiểu tiếng Trung Quốc, học ẩn, học sinh Việt Namvi
dc.titlePHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA TỪ HÁN VIỆT ĐỐI VỚI KHẢ NĂNG NGHE HIỂU VÀ ĐỌC HIỂU TIẾNG TRUNG QUỐC CỦA HỌC SINH VIỆT NAMvi
dc.typeWorking Papervi
Appears in Collections:Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HTQG 2017.pdf186.55 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.