Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1266
Nhan đề: PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA TỪ HÁN VIỆT ĐỐI VỚI KHẢ NĂNG NGHE HIỂU VÀ ĐỌC HIỂU TIẾNG TRUNG QUỐC CỦA HỌC SINH VIỆT NAM
Tác giả: Hy, Thị Hồng Nhung
Từ khoá: từ Hán Việt, nghe hiểu tiếng Trung Quốc, đọc hiểu tiếng Trung Quốc, học ẩn, học sinh Việt Nam
Năm xuất bản: thá-2017
Nhà xuất bản: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
Tóm tắt: Hệ thống từ vựng tiếng Việt tồn tại một số lượng lớn từ ngữ bắt nguồn từ tiếng Hán, gọi là từ Hán Việt. So với học sinh các quốc gia khác, học sinh Việt Nam có ưu thế hơn khi học tiếng Trung Quốc. Bài viết thông qua điều tra, thống kê và phân tích số liệu cụ thể, cho thấy từ Hán Việt có ảnh hưởng cả hai mặt tích cực và tiêu cực đối với khả năng Nghe hiểu và Đọc hiểu tiếng Trung Quốc của học sinh Việt Nam. Quá trình điều tra chứng minh học sinh đã thông qua phương thức học ẩn để nắm bắt từ vựng tiếng Trung Quốc. Đây là vấn đề đáng được quan tâm trong lĩnh vực nghiên cứu thụ đắc ngôn ngữ thứ hai.
Mô tả: Hệ thống từ vựng tiếng Việt tồn tại một số lượng lớn từ ngữ bắt nguồn từ tiếng Hán, gọi là từ Hán Việt. So với học sinh các quốc gia khác, học sinh Việt Nam có ưu thế hơn khi học tiếng Trung Quốc. Bài viết thông qua điều tra, thống kê và phân tích số liệu cụ thể, cho thấy từ Hán Việt có ảnh hưởng cả hai mặt tích cực và tiêu cực đối với khả năng Nghe hiểu và Đọc hiểu tiếng Trung Quốc của học sinh Việt Nam. Quá trình điều tra chứng minh học sinh đã thông qua phương thức học ẩn để nắm bắt từ vựng tiếng Trung Quốc. Đây là vấn đề đáng được quan tâm trong lĩnh vực nghiên cứu thụ đắc ngôn ngữ thứ hai.
Định danh: http://hdl.handle.net/ULIS_123456789/1266
ISBN: 9786046281641
Bộ sưu tập: Báo cáo Hội nghị - Hội thảo khoa học quốc gia

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
HTQG 2017.pdf186.55 kBAdobe PDFXem trực tuyến


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.